Người giúp tài xế taxi khống chế, bắt giữ tên cướp trên đường nói gì?

Google News

Theo anh Thưởng, sau khi khống chế được người đàn ông tấn công tài xế taxi rồi dẫn tên cướp vào lề đường, anh đã nhanh tay cởi lấy áo của tên cướp, dùng áo đó trói người này lại...

Ngày 19/5, Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, đã mời công dân tham gia giúp đỡ tài xế taxi khống chế, bắt giữ tên cướp trong vụ án xảy ra trên đường Cienco 5 đến trụ sở Công an xã Tân Ước để xác định những thông tin liên quan. Người giúp tài xế taxi khống chế, bắt giữ tên cướp là anh Phạm Văn Thưởng (SN: 1990, quê tỉnh Thái Bình, đang ở quận Hà Đông).
Anh Phạm Văn Thưởng cho biết, chiều 16/5, anh cùng một người bạn đi xe máy từ huyện Thanh Oai đi về quận Hà Đông. Khi đến gần ngã tư thuộc địa bàn xã Cự Khê, anh nhìn thấy phía bên kia đường có 1 ô tô taxi đỗ ở đó, có hai người đang vật lộn đánh nhau, máu me be bét.
Tại đây, nhận thấy có nhiều người không ai vào can ngăn mà chỉ đứng quay điện thoại, anh Thưởng hỏi: "Làm sao đấy", thì tài xế taxi nói: "Anh giúp em với, nó là cướp nó đâm em. Nhìn thấy tài xế taxi máu chảy nhiều, ướt cả vạt áo trắng đồng phục, tôi lại gần vạch áo ra thấy ở ngực trái của người này có vết dao đâm" - anh Thưởng nói.
Nguoi giup tai xe taxi khong che, bat giu ten cuop tren duong noi gi?
Anh Phạm Văn Thưởng và hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Theo anh Thưởng, sau khi khống chế được người đàn ông tấn công tài xế taxi rồi dẫn tên cướp vào lề đường, anh đã nhanh tay cởi lấy áo của tên cướp, dùng áo đó trói người này lại. Ngồi giữ được một lúc, anh nhờ người đi đường dùng xe máy chở tài xế taxi vào bệnh xá gần đó để sơ cấp cứu. Tài xế taxi được người dân chở đi được ít phút, công an phường khu vực đã có mặt tại hiện trường.
Theo anh Thưởng, khi tên cướp được Công an đưa đi, anh cùng người em tiếp tục đi về Hà Đông. Chính người bạn đi cùng đã đăng video clip lên mạng và công an dò tìm biết được thông tin về anh.
Anh Thương chia sẻ: "Tôi nhận được điện thoại từ cơ quan công an bảo đến UBND xã Tân Ước, huyện Thanh Oai lấy tờ khai vào chiều nay. Việc giúp tài xế taxi giữ tên cướp, tôi thấy cũng bình thường như người dân giúp nhau thôi mà".
>>>> Video tài xế bê bết máu vật lộn với cướp
 
Trước đó, vụ tài xế taxi vật lộn với kẻ cướp trên đường xảy ra vào khoảng 16h20 chiều 16/5, khi người dân lưu thông trên đường Cienco5, khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai) đoạn gần cây xăng cũ thuộc quận Hà Đông, bất ngờ nghe tiếng tri hô "cướp, cướp" của một tài xế taxi. Ngay sau đó, tài xế taxi cùng người dân, lực lượng chức năng đã bắt được tên cướp. Tên cướp sau đó được xác định Đặng Phạm Sáu (quê Thanh Hoá) đang bị công an tỉnh Thanh Hóa truy nã đặc biệt về tội Giết người trong một vụ án khác.
Ngay sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip với nội dung 2 người dính máu đang giằng co, vật lộn với nhau trên đường. Một người áo trắng được cho là tài xế vật lộn với tên cướp liên tục kêu: "Giúp em với" nhưng chỉ một người đến giúp, còn lại đứng quay clip và không ai giúp.
Đáng chú ý, trong clip còn xuất hiện một người mặc quần màu xanh giống với cảnh phục nhưng đứng gọi điện, không tham gia can ngăn vụ việc. Chứng kiến việc nêu trên, người quay clip bức xúc cho rằng người đàn ông là công an nhưng không tham gia giúp bắt tên cướp.
Chiều 17/5, Công an TP Hà Nội đã xác định người đàn ông mặc âu cảnh phục là đại úy Nguyễn Văn Lâm, cán bộ Công an xã Cự Khê (huyện Thanh Oai). Công an TP Hà Nội đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đại úy Nguyễn Văn Lâm, đồng thời điều chuyển cán bộ nêu trên về đội cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện vì thiếu trách nhiệm trong việc bắt giữ nghi phạm cướp taxi vào chiều ngày 15/5.
Gia Đạt