Người nhà bệnh nhân bị bảo vệ hành hung, Bệnh viện K nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Bệnh viện K - cơ sở 3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) xác nhận và thông tin về vụ việc người nhà bệnh nhân bị hành hung khi đến thăm bệnh.

Liên quan đến vụ việc anh Hoàng Tuấn Phương (SN 1984, quê tại Nam Định) “tố” bị bảo vệ Bệnh viện K - cơ sở 3 Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội) hành hung khi đến đây thăm mẹ hôm 9/3, chiều ngày 12/3, trao đổi với PV Kiến Thức ông Nguyễn Bá Tĩnh – Trưởng Phòng công tác xã hội của Bệnh viện K cơ sở 3 xác nhận có vụ việc xảy ra.
Theo ông Tĩnh, hơn 8h ngày 9/3 anh Phương vào thăm mẹ tại Bệnh viện K nhưng lại hết giờ vào thăm bệnh, không có thẻ ra vào, không có áo người thân bệnh nhân nên bị bảo vệ Bệnh viện K ngăn lại. Tuy nhiên anh Phương không hợp tác, sau đó ra phía hành lang bệnh viện hút thuốc lá trong khi bệnh viện có quy định không được hút thuốc.
 Anh Phương vẫn còn đau đớn và đang nằm điều trị tại Bệnh viện 103 sau khi bị hành hung.
“Lực lượng cảnh sát bảo vệ đã đề nghị anh Phương ra phòng bảo vệ để làm việc. Tại phòng bảo vệ, Tổ trưởng tổ bảo vệ là anh Vũ Quang Tuấn giải thích nhưng anh Phương vẫn có thái độ không hợp tác nên anh Tuấn gạt chiếc gạt tàn thuốc nhưng không trúng anh Phương. Thấy vậy, một bảo vệ khác (Hoàng Anh Tuấn) đã lao vào đánh anh Phương”, ông Tĩnh thông tin.
Ông Tĩnh cho hay, ngay sau khi xảy ra vụ việc bảo vệ Bệnh viện K hành hùng anh Phương, lực lượng cảnh sát khu vực đã đến để xử lý, đồng thời đưa anh Phương vào bệnh viện 103 (Hà Nội) để điều trị.
“Dù người nhà, người bệnh có nóng một chút đi chăng nữa thì thái độ và cách hành xử của bảo vệ như vậy là không được. Bệnh viện phối hợp ngay với Công ty Cổ phần DVBV An Ninh Cộng lực để xử lý nhân viên bảo vệ Hoàng Anh Tuấn. Đồng thời phía bảo vệ cũng đã hòa giải với gia đình anh Phương và xin chịu trách nhiệm toàn bộ chi phí thuốc men cho anh Phương. Đại diện bệnh viện bước đầu đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với anh Phương, sự việc xảy ra là ngoài ý muốn…”, ông Tĩnh nói.
Clip: Anh Phương kể lại lúc bị bảo vệ Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều hành hung:
Tuy nhiên, chiều ngày 12/3, thông tin với PV Kiến Thức, nạn nhân Hoàng Tuấn Phương khẳng định, thời điểm xảy ra vụ việc bản thân anh bị đánh “thừa sống thiếu chết”. Anh bị nhiều người đánh chứ không phải một người.
“Tôi vừa được dẫn vào phòng bảo vệ liền bị ném chén nước vào đầu, một bảo vệ sau đó ném gạt tàn nhưng tôi tránh được. Họ túm cổ, giữ tôi để đấm đá vào sườn, ngực… Sau đó họ xách hai chân tôi lôi tiếp vào phía bên trong để đánh, mặc kệ tôi van xin. Hơn 10 người đóng cửa lại đánh, tôi không thể kháng cự được…”, anh Phương đau đớn kể lại.
Anh Phương cho hay: “Gia đình tôi sẽ kiên quyết đưa vụ việc ra pháp luật, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý đúng người đúng tội. Hiện giờ mạn sườn phải tôi rất đau, không thể di chuyển được, vợ tôi phải để con cái ở nhà lên đây vừa chăm tôi, vừa chăm mẹ tôi”.
Nhóm PV