Người phóng viên ấy xứng đáng là Liệt sĩ!

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay, lễ tang phóng viên Đinh Hữu Dư được tổ chức tại TP.Ninh Bình. Anh ấy đã hy sinh vì nghề nghiệp, cho đất nước, cho nhân dân. Đinh Hữu Dư xứng đáng là LIỆT SĨ! 

LTS: 8h sáng nay (14/10), lễ tang phóng viên Đinh Hữu Dư được tổ chức tại thành phố Ninh Bình. Đinh Hữu Dư là phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Yên Bái, vừa thiệt mạng khi đang tác nghiệp về mưa lũ ở Nghĩa Lộ (Yên Bái). 
Sự ra đi của phóng viên Đinh Hữu Dư đã để lại niềm tiếc thương vô bờ cho gia đình, người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Báo Kiến Thức trân trọng gửi đến quý độc giả bài viết xúc động của GS-AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Đại biểu Quốc hội XIV - nguyên Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu T.Ư - về người phóng viên trẻ này:
Từ chiều 11/10/2017, khi nghe tin có phóng viên Đinh Hữu Dư bị lũ cuốn trôi, tôi cứ mong chờ một phép màu nào đó để Dư được trở về - dẫu biết điều đó rất khó: Lũ dữ như vậy, nước xiết như vậy, cú sập cầu ở Ngòi Thía nhanh như vậy… làm sao chàng trai ấy có thể bình an mà trở về được!
Nguoi phong vien ay xung dang la liet si
 Phóng viên Đinh Hữu Dư sinh năm 1988, đang công tác tại TTXVN, qua đời do tai nạn khi đang tác nghiệp tại Yên Bái. 
Chiều 13/10, mọi phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin: Phóng viên Đinh Hữu Dư đã thực sự ra đi với dòng nước xiết! Chúng ta vĩnh viễn không còn gặp được Dư – một phóng viên trẻ, nhiệt huyết và trách nhiệm nữa rồi! Thương Dư lắm!
Tôi được biết: “Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đề nghị trao tặng bằng khen và các chế độ phù hợp cho phóng viên Đinh Hữu Dư”.  Dư được tặng bằng khen của Hội nhà báo Việt Nam. Thế cũng đã nhẹ lòng lắm trước nỗi đau này, nỗi mất mát này!
Nhưng đọc kỹ, thấy Phó thủ tướng còn đề nghị trao tặng "các chế độ phù hợp" cho Dư nữa! Thật là chí lý, chí tình!
Tôi nghĩ, phóng viên Đinh Hữu Dư đang đi thực thi công vụ; Vâng, một công vụ đặc biệt: Lấy tin để phản ảnh về một trận lụt to nhất trong lịch sử 30 năm qua nhấn chìm nhiều vùng, nhiều tỉnh thành ở miền Bắc và Bắc miền Trung. Yên Bái – nơi địa bàn mà Dư đến lấy tin là một trong những địa phương bị nặng nề nhất trong trận hồng thủy này.
Nguoi phong vien ay xung dang la liet si-Hinh-2
Sự ra đi của phóng viên Đinh Hữu Dư đã để lại niềm tiếc thương vô bờ cho gia đình, người thân, bạn bè và đồng nghiệp. 
Dư đã đứng trên cầu để thu cho được những hình ảnh chân thực nhất, dữ dội nhất. Rồi chiếc cầu trên Ngòi Thia bổng sụp, lũ cuốn phăng và lũ vùi dập luôn người phóng viên trách nhiệm với nghề của chúng ta đi xa, rất xa.
Anh ấy đã hy sinh vì nghề nghiệp, cho đất nước, cho nhân dân! Đinh Hữu Dư xứng đáng là LIỆT SĨ!
Tôi hy vọng, các cơ quan chức năng sẽ tích cực triển khai ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình. Tôi tin sự phong tặng này, chẳng những là để đánh giá hết sự hy sinh của Đinh Hữu Dư trong cơn lũ dữ này; để nhẹ lòng người thân, bạn bè, người mến mộ anh; mà còn thể hiện sự ghi nhận của xã hội với sự hy sinh, sự cống hiến của các phóng viên đang sống, đang tác nghiệp với một nghề không kém phần khó khăn và nguy hiểm.
Chúng ta cùng chờ đợi điều đó!
GS-AHLĐ Nguyễn Anh Trí