Người phụ nữ sinh con sau 23 năm điều trị hiếm muộn

Google News

Sau 23 năm bị vô sinh, hiếm muộn, vừa qua, chị Nguyễn Thị Minh Phượng ở Hải Phòng đã vỡ òa hạnh phúc khi hạ sinh bé gái nặng 3kg.

Chị Nguyễn Thị Minh Phượng (46 tuổi, ở Hồng Bàng, Hải Phòng) đã trải qua 4 lần phẫu thuật (u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, mổ kẹp vòi trứng…), 6 lần chọc trứng, 8 lần chuyển phôi và sau đó đã may mắn đón 'thiên thần bé nhỏ" nặng 3kg tại bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.
Năm 2000, chị Phượng kết hôn cùng anh Nguyễn Hoàng Tuấn (sinh năm 1971). Sau hơn 2 năm chung sống, không áp dụng biện pháp tránh thai nào, chị vẫn không có thai, anh chị bắt đầu đi khám chữa hiếm muộn, vô sinh.
Nguoi phu nu sinh con sau 23 nam dieu tri hiem muon
Chị Phượng cùng gia đình vỡ òa hạnh phúc khi đón "thiên thần nhỏ". Ảnh: BVCC
Trong 23 năm, trải qua các Trung tâm hiếm muộn, từ Hải Phòng, Hà Nội, đến các bệnh viện tại TP HCM. Đã trải qua 5 lần chọc trứng, 7 lần chuyển phôi tất cả đều thất bại, đã có lúc chị Phượng nghĩ buông xuôi.
Năm 2017, chị Phượng tìm đến Trung tâm Hỗ trợ sinh sản BV Phụ sản Hải Phòng và được chọc trứng, nhưng chỉ được 1 trứng (do tuổi đã cao và 5 lần kích chọc trứng trước đó). 
Là người trực tiếp khám, điều trị, chọc trứng, tạo phôi cho vợ chồng chị Phượng, PGS.TS Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã tư vấn cho vợ chồng chị Phượng tạm thời trữ phôi, tiếp tục điều trị, ổn định sức khỏe, tâm lý đến thời điểm tốt nhất sẽ chuyển phôi.
Đến tháng 1/2022, sau khám đánh giá toàn trạng bệnh nhân đạt điểm tốt nhất cùng với sự quyết tâm của cả hai vợ chồng, BS Vũ Văn Tâm quyết định thực hiện chuyển phôi. Và niềm vui đã đến, xét nghiệm sau đó cho kết quả chị Phượng đã đậu thai.
Chị Phượng cho biết, kết quả có thai sau chuyển phôi là niềm vui, hạnh phúc vô bờ đối với anh chị, nhưng việc theo dõi và nuôi dưỡng phôi thai sau đó cũng là cả một quá trình vất vả với những lo âu. May mắn, chị được thầy thuốc của Khoa Hỗ trợ sinh sản, Khoa Quản lý thai nghén và Chẩn đoán trước sinh đồng hành, tạo động lực có thêm nghị lực và cán đích.
 
Thiên Di