Người ra vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương cần điều kiện gì?

Google News

Quảng Ninh các chốt không chấp nhận người dùng xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên, Hải Dương người đến từ vùng không có dịch phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh với SARS-CoV-2, Hải Phòng hỗ trợ 100.000 đồng/1 test nhanh đối với lái xe và phụ xe.

Quảng Ninh không chấp nhận người vào tỉnh bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2
Ngày 17/7, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ký công văn hỏa tốc về việc tăng cường kiểm soát người về từ vùng có dịch.
Theo đó, từ 00h00 ngày 18/7/2021, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người dân vào tỉnh, người trong tỉnh trở về phải có kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR kết quả âm tính không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu. Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 vẫn phải có kết quả xét nghiệm âm tính.
Nguoi ra vao Quang Ninh, Hai Phong, Hai Duong can dieu kien gi?
 Các chốt ở tỉnh Quảng Ninh sẽ không chấp nhận người vào tỉnh bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.
Đáng chú ý, tạm thời các chốt không chấp nhận người dùng xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.
Đối với công nhân, người lao động trong tỉnh, ngoại tỉnh đi làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng, tỉnh Hải Dương có xe đưa đón hàng ngày của doanh nghiệp đã đăng ký sẽ không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.
Tuy nhiên, yêu cầu các doanh nghiệp của 3 tỉnh, thành phố phải thực hiện nghiêm túc việc xét nghiệm sàng lọc tối thiểu 20% hàng tuần đối với người lao động của doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.
Đối với xe tải, xe container chở hàng hóa liên tỉnh, đặc biệt là từ các tỉnh miền Nam, miền Trung phải tuân thủ nghiêm các quy trình phòng chống dịch khi vào Tỉnh: khai báo y tế bắt buộc, có xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR âm tính không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu; thông báo rõ hành trình dự kiến di chuyển tại Quảng Ninh; có cam kết chỉ dừng, đỗ khi giao hàng, tiếp nhiên liệu.
Hải Dương test nhanh với người đến từ vùng không có dịch, không cư trú trên địa bàn 
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng vừa ký văn bản tiếp tục áp dụng một số biện pháp bổ sung phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và điều chỉnh thời gian cách ly y tế.
Theo đó, Hải Dương tiếp tục tổ chức kiểm soát, giám sát chặt chẽ người từ tỉnh ngoài đến Hải Dương học tập, làm việc và người của tỉnh ở nơi khác trở về, đặc biệt là ở các vùng có dịch.
Nguoi ra vao Quang Ninh, Hai Phong, Hai Duong can dieu kien gi?-Hinh-2
 
Đối với người từ vùng có dịch vào tỉnh và người Hải Dương ở những vùng có dịch trở về phải có đủ một trong hai điều kiện: hoặc tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 (có giấy chứng nhận) hoặc có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày gần nhất kể từ ngày trả kết quả (theo giấy xác nhận). Trường hợp không đảm bảo các điều kiện nêu trên thì từ chối tiếp nhận vào tỉnh đối với người tỉnh ngoài và đưa đi cách ly tập trung đối với người cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Đối với người đến từ vùng không có dịch, không cư trú trên địa bàn tỉnh: nếu không có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 03 ngày gần nhất kể từ ngày trả kết quả thì phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh với SARS-CoV-2 và phải tự chi trả kinh phí xét nghiệm.
Đối với người cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương trở về từ vùng không có dịch, thì chỉ cần khai báo y tế, theo dõi theo quy định.
Hải Dương điều chỉnh thời gian cách ly y tế từ 21 ngày xuống 14 ngày cho các đối tượng F1, người nhập cảnh và người về từ tâm dịch theo quy định của Bộ Y tế.
Từ ngày 3/6/2021 đến nay, Hải Dương không ghi nhận ca mắc cộng đồng.
Hải Phòng hỗ trợ 100.000 đồng/1 test nhanh đối với lái xe và phụ xe
Ngày 17/7, Hải Phòng phát hiện 2 trường hợp lái xe vận tải hàng hóa từ phía Nam vào thành phố dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
Thành phố đã ban hành văn bản yêu cầu bắt buộc các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố phải dán logo. Các phương tiện đi từ tỉnh Nghệ An trở vào các tỉnh phía Nam về thành phố thuộc nhóm nguy cơ cao dán logo màu đỏ. Từ tỉnh Thanh Hóa trở ra các tỉnh phía Bắc về thành phố thuộc nhóm có nguy cơ, dán logo màu vàng. Nhóm nguy cơ thấp gồm các phương tiện chỉ hoạt động trong địa bàn thành phố sẽ dán logo màu xanh.
Đối với tất cả các phương tiện thuộc Nhóm nguy cơ cao, các chốt sẽ dừng để kiểm tra kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh/RT-PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày từ thời điểm xét nghiệm), thực hiện khai báo y tế, làm xét nghiệm test nhanh đối với các trường hợp chưa làm xét nghiệm.
Nguoi ra vao Quang Ninh, Hai Phong, Hai Duong can dieu kien gi?-Hinh-3
 
Dán bổ sung Logo màu đỏ, màu vàng cho các phương tiện vận tải hàng hóa về thành phố theo quy định. Không thực hiện dừng để kiểm tra đối với các phương tiện dán Logo màu vàng.
Thành phố đồng ý hỗ trợ 100.000 đồng/01 test nhanh đối với lái xe và phụ xe trên địa bàn thành phố.
UBND thành phố yêu cầu Cảng vụ Hàng hải, Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I chỉ đạo kiểm tra chặt chẽ, không cho các trường hợp chưa làm xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh/RT-PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày từ thời điểm xét nghiệm) và phương tiện không gắn Logo vào kho hàng, bến bãi; Không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện dán Logo màu xanh; bố trí khu vực riêng cho các xe có nguy cơ cao bốc xếp hàng trong kho bãi.
Dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định, xe taxi, xe hợp đồng, du lịch từ Hải Phòng đi các tỉnh từ Nghệ An trở vào các tỉnh phía Nam và ngược lại.
Hải Phòng cũng chỉ đạo Thanh tra Sở kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định phòng chống dịch của lái xe, phụ xe trên địa bàn thành phố.
Đồng thời, giao Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát ra vào thành phố. Chỉ đạo các lực lượng kiểm tra đột xuất phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa lưu thông trên đường về việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch. Thực hiện việc phân luồng từ xa theo màu Logo trên các phương tiện, tạo sự thông thoát tại các cửa ngõ thành phố. Xử lý nghiêm các trường hợp giả mạo Logo và giấy xét nghiệm SARS-CoV-2. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Nguy cơ bị truy tố vì trốn trạm kiểm soát dịch Covid-19:

Nguồn: Truyền hình Bạc Liêu.

Hải Ninh