Người thân khuyên bị can giữ 1 tỷ từ Tuấn "Khỉ" ra đầu thú

Google News

Nghe tin về vụ xả súng khiến 4 người chết, bà C. đã tới hiện trường. Người phụ nữ nói không ngờ con rể lại liên quan vụ án rúng động.

Ngày 2/2, cảnh sát cơ động có vũ trang chốt chặn tại ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi - nơi bị can Phạm Thanh Tâm (còn gọi là Tý "Bà Dòm", 33 tuổi) sinh sống. Sáng nay, Công an TP.HCM đã truy nã Tâm do liên quan vụ Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "Khỉ") xả súng làm 4 người chết tại sới bạc.
Bà con trong ấp tỏ ra bất ngờ với việc an ninh thắt chặt tại mảnh đất trước nay ít người qua lại. Còn người thân của Tâm không khỏi bàng hoàng, mong thanh niên này sớm ra đầu thú.
Đầu thú để khỏi khổ vợ con
Cư dân trong ấp cho biết căn nhà của vợ chồng Tâm đóng kín cửa 2 hôm nay. Cách đó vài chục mét là nhà một nạn nhân mới tử vong trong vụ xả súng.
Tiệm tạp hóa nằm giữa 2 địa điểm trên là nơi bà C. (mẹ vợ Tâm) đang sinh sống. Người phụ nữ này thừa nhận Tâm hay chơi cờ bạc nhưng bà không ngờ con rể lại liên quan đến vụ án mà người ta bàn tán sôi nổi mấy ngày nay.
Nguoi than khuyen bi can giu 1 ty tu Tuan
Xe chuyên dụng của lực lượng CSCĐ chốt chặn tại đầu ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi. Ảnh: Quang Huy.
"Tôi có biết gì đâu, công an có đưa tôi tờ giấy truy tìm mà chữ tôi còn không biết đọc. Chỉ nghe nó cầm nhiều tiền của ai đó, cũng chẳng biết tiền ở đâu ra", bà C. nói.
Mẹ vợ Tâm kể khi xảy ra vụ xả súng tại xã Tân Thạnh Đông, bà đã tới hiện trường để xem. Khi về nhà, bà vẫn thấy Tâm ở đó.
Từ 1/2, lực lượng công an niêm phong xe cộ và một số đồ đạc đưa về trụ sở để phục vụ điều tra. Con gái bà cũng đi theo từ lúc đó, đến nay chưa thể liên lạc.
Về phần con rể, bà C. vừa khóc, vừa nói: "Tôi cũng chẳng biết nó ở đâu. Tôi chỉ muốn nói với nó mình có làm gì cứ ra nhận chứ việc gì phải trốn chạy, khổ bản thân, khổ cả vợ con".
Chiều 2/2, trên các ngả đường ở ấp Thạnh An, xã Trung An, cảnh sát liên tục tuần tra.
Nguoi than khuyen bi can giu 1 ty tu Tuan
Thông báo truy tìm Phạm Thanh Tâm. Ảnh: Công an cung cấp.
Vắng mặt từ khi công an vây ráp
Cách nhà Tâm khoảng 50 m, gia đình một nạn nhân trong vụ xả súng đã dán cáo phó. Người dân cho biết khi thi thể nạn nhân được đưa đi khám nghiệm và trả về cho gia đình, Tâm vẫn có mặt tại địa phương. Tuy nhiên, bị can có biệt danh Tý "Bà Dòm" không tới thăm hỏi.
Tâm đang sinh sống cùng vợ và 2 đứa con tại căn nhà trong ấp. Người dân tại đây cho biết hàng ngày Tâm quản lý nhà trọ cho thuê, bán cà phê trước cửa và chơi cờ bạc.
Một phụ nữ đứng tuổi cho biết Tâm có nhiều đàn em, hay tụ tập trước nhà uống cà phê. Từ lúc công an siết chặt an ninh, Tâm và đàn em không còn xuất hiện.
"Có khi nó đi đâu cả tháng mới về đây 1 lần, người dân trong xóm ít tiếp xúc", một người ở gần nhà Tâm thông tin.
Chiều 29/1, Lê Quốc Tuấn bị tình nghi dùng AK đến điểm đánh bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi rồi xả súng vào đám đông khiến 4 người tử vong. Cảnh sát nghi ngờ nghi can này nổ súng sát hại một người khác để cướp xe máy khi bỏ trốn.
Tối 30/1, Công an TP.HCM truy nã Lê Quốc Tuấn về các tội Giết người, Cướp tài sản và Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Qua điều tra, công an xác định sau khi sử dụng súng AK bắn chết nhiều người, Tuấn “Khỉ” đã cướp khoảng 1 tỷ đồng và đưa cho Phạm Thanh Tâm cất giữ. Ngày 2/2, Công an TP.HCM vừa ra quyết định truy nã Tâm về tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo Nhóm PV / Zing