Người vợ chứng kiến hàng xóm cầm dao giết chồng và con kể lại đêm kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Lúc 0h30 ngày 25/9, Nguyễn Văn Tiến đang ngủ tại nhà bỗng dưng bật dậy cầm dao nhọn sang nhà hàng xóm giết 3 người trong một gia đình, sau đó chém nhiều người bị thương.

 

Đêm đẫm máu kinh hoàng
Nghi phạm trong vụ án là đối tượng Nguyễn Văn Tiến (SN 1962, trú tại xã Lương Phú, Thái Nguyên). Vào lúc 0h30 ngày 25/9, đối tượng Nguyễn Văn Tiến đang ngủ tại nhà thì bỗng dưng bật dậy cầm dao nhọn đi sang nhà hàng xóm giết hại 3 người là chị Trần Thị Hằng (sinh năm 1969); anh Nguyễn Văn Hoạt (sinh năm 1976) và cháu Nguyễn Văn Hinh (sinh năm 2005, con trai anh Hoạt).
Nguoi vo chung kien hang xom cam dao giet chong va con ke lai dem kinh hoang
 Cùng lúc, gia đình chị Nguyệt mất đi 2 người thân.
Sau đó, Tiến tiếp tục chạy sang nhà khác trong thôn đâm - chém nhiều người. Trong đó, có 4 người đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu là: Vũ Xuân Nguyên (sinh năm 1980); Nguyễn Thị Ngọt (sinh năm 1992, vợ anh Nguyên); Vũ Đức Nhân, (sinh năm 2013, con anh Nguyên); Nguyễn Văn Bích (sinh năm 1967, bị thương nhẹ).
Điều đau lòng, các nạn nhân tử vong đều là người trong nhà, trong đó anh Hoạt và bé Hinh là hai cha con. Còn chị Hằng là chị dâu của anh Hoạt. Hai gia đình này nằm sát nhau, chỉ cách nhau một bờ tường cao khoảng 50cm và gần nhà hung thủ. 
Chịu nỗi đau mất đi em trai và người cháu, bà Nguyễn Thị Hằng (chị gái ruột anh Hoạt) gào khóc thảm thiết, cạnh đó là chị Ngô Thị Nguyệt (vợ anh Hoạt) ngất lên ngất xuống vì không chịu nổi cú sốc mất hết chồng - con. Đến giờ phút hiện tại chị Hằng vẫn chưa thể ngờ được đối tượng Tiến (nhà cách đó 100m) lại có thể gây ra thảm án gặp ai chém nấy như thế.
2 mẹ con chui vào bụi chuối để trốn những nhát dao oan nghiệt
Chị Ngô Thị Nguyệt nức nở kể lại, nửa đêm khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ, chị Nguyệt nghe thấy tiếng kêu “cứu cứu” từ nhà anh ruột của chồng (anh Nguyễn Văn Bích, SN 1967). Chị Nguyệt vội mở cửa liền bị Tiến chạy sang cầm dao định đâm vào ngực nhưng chị lấy tay đỡ được nên bị thương.
Thấy vợ bị đâm, anh Hoạt liền chạy tới can ngăn liền bị Tiến đâm trúng vào ngực. Lúc này, anh Hoạt liền hét lớn: “mẹ con chạy hết đi”. Quá hoảng sợ trước sự việc trên, chị Nguyệt cùng hai con (gồm cháu Hinh và con gái lớn 18 tuổi) sợ hãi chạy ra ngoài.
Nguoi vo chung kien hang xom cam dao giet chong va con ke lai dem kinh hoang-Hinh-2
Quá đau đớn vì mất chồng - con, chị Nguyệt ngất lên ngất xuống. 
Đâm gục anh Hoạt xong, đối tượng Tiến liền chạy tiếp sang nhà ông Bích đâm trúng khiến cháu Hinh tử vong.
Trước đó, Tiến cũng đã đâm vào tay ông Bích bị thương sau truy đuổi đâm vợ anh Bích là chị Hằng tử vong ngay tại sân. Trong cơn hoảng loạn, chị Nguyệt cùng con gái đã nhanh chóng chui vào bụi chuối nên thoát nạn.
Chưa dừng lại tại đó, đối tượng Tiến tiếp tục cầm theo con dao sang nhà hàng xóm cách đó không xa trèo qua bờ tường cao gần 2m vào nhà anh Vũ Xuân Nguyên (cách đó gần chục mét), đâm chém các thành viên trong gia đình anh Nguyên, khiến vợ chồng anh Nguyên, chị Ngọt và con trai bị thương nặng.
Khi đâm chém tại nhà anh Nguyên, đối tượng Tiến bị người dân xung quanh và em trai Tiến là Nguyễn Văn Hòa khống chế, tước được dao thì Tiến mới dừng việc gây án, sau đó Tiến về nhà mình đóng cổng cố thủ ở trong nhà.
Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Bình đã triển khai lực lượng xuống hiện trường bắt giữ đối tượng.
Theo người nhà nạn nhân, trước khi gây án đối tượng Nguyễn Văn Tiến chưa từng xảy ra mâu thuẫn với ai trong gia đình. Giữa đối tượng này và những nạn nhân tử vong có quan hệ họ hàng. Hằng ngày Tiến vẫn thường lui tới nhà anh Hoạt, anh Bích uống nước chè, đi chơi…
Nguyên nhân dẫn đến vụ án vẫn đang được làm rõ.
Hải Ninh