Nguy kịch sau phẫu thuật gọt cằm: Bệnh viện EMCAS giải thích khó hiểu

Google News

(Kiến Thức) -  Đại diện EMCAS thông tin rằng, bệnh viện này chỉ là nơi để bác sĩ có chuyên môn cao, văn bằng được Bộ Giáo dục cấp, thực hiện ca phẫu thuật cho chị Điệp.

Liên quan đến vụ việc chị Trần Thị Điệp (35 tuổi, ngụ TP.HCM) sau khi phẫu thuật thẩm mỹ gọt cằm tại Bệnh viện EMCAS (phường 12, quận 10, TP.HCM) bị chảy máu nhiều ở vùng cổ họng, phải đưa vào cấp cứu tại bệnh viện 115 TP.HCM trong tình trạng suy hô hấp, rối loạn tri giác và thở máy để duy trì hô hấp… cuối ngày 20/9, đại diện phát ngôn của bệnh viện EMCAS đã có những thông tin chính thức về vụ việc.
Nguy kich sau phau thuat got cam: Benh vien EMCAS giai thich kho hieu
  Bệnh viện EMCAS, quận 10, TP.HCM.
Theo bà Đặng Hòa, quản lý Bệnh viện EMCAS, mọi người đã nhầm tưởng Bệnh viện EMCAS trực tiếp phẫu thuật cho chị Điệp.
“Các bác sĩ cơ hữu của Bệnh viện EMCAS không trực tiếp phẫu thuật chỉnh hình ca chỉnh hình xương hàm (gọt cằm - PV) cho chị Điệp. Bệnh viện EMCAS được chọn làm nơi phẫu thuật của bác sĩ này. Bác sĩ phẫu thuật là bác sĩ có chuyên môn cao - văn bằng được cấp từ Bộ Giáo dục”, nguyên văn thông tin phản hồi từ quản lý bệnh viện EMCAS.
Nguy kich sau phau thuat got cam: Benh vien EMCAS giai thich kho hieu-Hinh-2
Đại diện EMCAS thông tin rằng, bệnh viện này chỉ là nơi để bác sĩ có chuyên môn cao, văn bằng được Bộ Giáo dục cấp, thực hiện ca phẫu thuật cho chị Điệp. Các bác sĩ chuyên hữu của bệnh viện EMCAS không trực tiếp phẫu thuật và EMCAS đã nỗ lực cấp cứu cho bệnh nhân khi xảy ra sự cố.
Tuy nhiên, bà Hòa đã không nói rõ bác sĩ (thực hiện phẫu thuật cho chị Điệp) là bác sĩ nào? Của cơ sở y tế nào? Tại sao bác sĩ này lại chọn và đưa chị Điệp đến Bệnh viện EMCAS để thực hiện ca phẫu thuật và để xảy ra vụ việc đáng tiếc nói trên mà không phải là các bác sĩ cơ hữu của EMCAS?
Cũng theo thông tin từ Bệnh viện EMCAS, sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã báo cáo trực tiếp lên Ban giám đốc và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM.
“Bệnh viện EMCAS vẫn đang cùng bác sĩ phẫu thuật và phối hợp với Bệnh viện 115 để có cách tốt nhất cho bệnh nhân. Đây là lúc cần tập trung nhiều nhất cho việc chữa trị và những thông tin khác sẽ được trả lời chi tiết khi bệnh nhân khỏi hẳn. Hiện tại bệnh nhân đã có dấu hiệu khả quan, đáp ứng được phản xạ”, đại diện bệnh viện EMCAS, thông tin.
Vũ Sơn