Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đánh giá cao VUSTA tổ chức tôn vinh trí thức khoa học, công nghệ

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Lê Doãn Hợp rất xúc động, đánh giá rất cao việc VUSTA đã tổ chức Lễ Tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ.

Sáng ngày 2/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (số 35 Hùng Vương, Hà Nội), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã long trọng tổ chức Lễ Tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019.
Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông là một trong 112 trí thức được vinh danh trong Lễ tôn vinh này, với vai trò là chủ tịch danh dự Hội Truyền thông số Việt Nam, có đóng góp lớn trong việc tập hợp, vận động, đoàn kết các trí thức trong lĩnh vực truyền thông số.
Tại lễ vinh danh, chia sẻ với PV Kiến Thức, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Lê Doãn Hợp rất xúc động, đánh giá rất cao việc VUSTA đã tổ chức Lễ Tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ.
Nguyen Bo truong Le Doan Hop danh gia cao VUSTA to chuc ton vinh tri thuc khoa hoc, cong nghe
 Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông tại lễ tôn vinh.
“Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam có giải thưởng này để tôn vinh trí thức Việt Nam rất hợp xu thế cả thế giới đang tiến nhanh, tiến mạnh đến công cuộc 4.0. Thời kỳ khoa học và công nghệ phát triển thần tốc, ngoạn mục… - là thời đại vạn vật tiến tới, mọi ứng dụng lan tỏa”, Tiến sĩ Lê Doãn Hợp nói.
Theo Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, đây là giải thưởng danh giá. “Danh giá cả con người và danh giá cả cách làm. Không hề có chút gì của cơ chế thị trường bị tác động”, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh.
“Việc tôn vinh các nhà trí thức khoa học, công nghệ để khẳng định sự cống hiến của họ cho đất nước trong thời đại, sớm đưa Việt Nam trở thành một quốc gia giàu mạnh và sánh vai cường quốc năm châu đúng khát vọng của Bác Hồ”, ông Lê Doãn Hợp nói.
Nguyen Bo truong Le Doan Hop danh gia cao VUSTA to chuc ton vinh tri thuc khoa hoc, cong nghe-Hinh-2
  Nhiều cơ quan, tổ chức hiện nay đã sắp xếp, tinh gọn đội ngũ cũng như hệ thống báo chí theo Quy hoạch.
Ở cương vị nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Lê Doãn Hợp còn chia sẻ thêm về một số nội dung liên quan đến việc quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ ký phê duyệt.
Theo nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Lê Doãn Hợp, việc quy hoạch báo chí là một bước đi đúng đắn để tôn vinh những tờ báo tốt, những người làm báo hay, làm báo chuẩn. Trên cơ sở đó, chúng ta tiếp tục đưa ngành báo chí Việt Nam vừa đáp ứng được yêu cầu đổi mới trong nước, vừa đáp ứng được chuyên nghiệp hóa của thời đại.
“Tính chuyên nghiệp của người làm báo phải đòi hỏi cao nhất trong mọi thời đại, nhất là thời đại hiện nay, một thời đại hội tụ thông tin. Điều này rất có lợi cho những người làm báo…”, ông Lê Doãn Hợp chia sẻ.
Bảo Ngân