Nguyện ước chưa thành của đôi trẻ tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính

Google News

Dự định cuối năm tổ chức đám cưới, song chưa hoàn thành nguyện ước thì đôi trẻ đã gặp nạn trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính, Hà Nội.

Sáng nay (25/4), trao đổi với PV VietNamNet, ông Hoàng Xuân Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, trong 14 nạn nhân tử vong ở vụ cháy nêu trên có 2 công dân là người của địa phương.

Hai người dự định cuối năm tổ chức đám cưới, song ước nguyện trở thành vợ chồng đã mãi mãi không thành sau đêm xảy ra thảm họa tại ngôi nhà trọ 3 tầng nằm sâu trong con ngõ 43 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội).

Nguyen uoc chua thanh cua doi tre tu vong trong vu chay o Trung Kinh

Đôi trẻ cùng quê Hà Tĩnh đã tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Đôi trẻ sắp kết hôn là Nguyễn Mai Xuân H. (27 tuổi, trú thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ) và Phan Thị Thanh H. (27 tuổi, trú xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ).

"Năm ngoái họ dự định tổ chức đám cưới nhưng do chưa được tuổi nên lùi lại vào cuối năm nay", ông Hùng thông tin.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, sáng nay hai nạn nhân sẽ được hỏa thiêu để đưa về quê nhà mai táng.

"Do chưa kết hôn nên hai nạn nhân sẽ được đưa về hai gia đình để làm lễ mai táng. Phía gia đình nạn nhân nữ có hoàn cảnh khó khăn khi bố bị ung thư đang điều trị, còn bố bạn nam thì xuất khẩu lao động", ông Hùng cho biết.

Cặp đôi gặp nạn nói trên là bạn cùng lớp cấp 3, cả hai ra Hà Nội làm việc rồi gặp nạn. 

Nguyen uoc chua thanh cua doi tre tu vong trong vu chay o Trung Kinh-Hinh-2

Cấp ủy, chính quyền, công an thị trấn Đức Thọ đến chia buồn, động viên gia đình nạn nhân. Ảnh: CTV

Anh Nguyễn Trường Luân (Đức Thọ, Hà Tĩnh, bạn chung lớp cấp 3 của hai nạn nhân) cho biết, anh bàng hoàng và rất đau lòng khi nghe tin hai người bạn của mình lại chính là nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính.

"Bạn nam Xuân H. rất hiền lành. Còn bạn nữ là bí thư của lớp, rất khéo léo trong ăn nói, giao tiếp nên được nhiều thầy cô yêu mến. Cả hai có tình cảm từ thời cấp 3 và năm nay dự kiến tổ chức hôn lễ. Mình thật sự đau xót khi nghe hung tin", anh Luân nói.

Ông P.T.T.H (bố của cô gái gặp nạn) khi nhận được thông tin, dù đang điều trị bệnh vẫn cùng gia đình ra Hà Nội để mong ngóng tin tức về con gái. Rồi, ông gặp được con nhưng trong cảnh trớ trêu là tại nhà tang lễ.

"Con gái tôi học trường Dược, sau đó ra trường làm dược sĩ ở Hà Nội. Con sắp kết hôn, bao ước mơ còn dang dở thì gặp nạn. Hiện gia đình đang chuẩn bị các thủ tục để đưa con về quê mai táng", ông H. nghẹn ngào nói.

Theo Thiện Lương/VietNamNet