Nhà hàng bến du thuyền của Vũ Nhôm sẽ bị thu hồi?

Google News

(Kiến Thức) - Dự án nhà hàng bến du thuyền tại khu vực nam cảng sông Hàn được UBND Đà nẵng cho Công ty I.V.C của Vũ Nhôm thuê vào năm 2015 với diện tích gần 3.000m2, thời hạn sử dụng 50 năm. 

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các sở, ngành đơn vị liên quan tới việc triển khai nội dung thông báo số 382 (23/5/2018). Trong đó, giao nhiệm vụ cho các Sở Kế hoạch – Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Xây dựng nghiên cứu các thủ tục pháp lý thu hồi dự án Nhà hàng Bến du thuyền của Vũ Nhôm nằm ở phía nam cảng Sông Hàn.
Nha hang ben du thuyen cua Vu Nhom se bi thu hoi?
 Một góc nhà hàng bến du thuyền của Vũ Nhôm. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Cũng trong văn bản gửi các sở, ngành của UBND TP Đà Nẵng đã giao các đơn vị khẩn trương triển khai phương án mở các lối xuống biển tại 2 vị trí là cuối đường Hồ Xuân Hương và khu vực giữa dự án khách sạn Furama và quần thể đô thị du lịch Ariyana. Sớm nghiên cứu, công bố phương án tuyến đường đi dạo dọc bờ biển, phối hợp với các nhà đầu tư triển khai chặt chẽ công tác thu hồi đất, dự án để làm bãi tắm, lối xuống biển.
Được biết, dự án nhà hàng bến du thuyền do Công ty TNHH I.V.C của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm) làm chủ đầu tư.
Dự án nhà hàng bến du thuyền được UBND TP Đà Nẵng quyết định phê duyệt cho công ty I.V.C của Vũ Nhôm thuê đất vào năm 2015 với tổng diện tích gần 3.000m2 (trong đó hơn 1.600 m2 đất, hơn 1.300m2 đất có mặt nước), thời hạn sử dụng đất lên tới 50 năm. Đến năm 2016, UBND TP tiếp tục có quyết định điều chỉnh diện tích thuê đất từ 3.000m2 lên tới 4.082m2 (diện tích đất hơn 2.100m2, diện tích đất có mặt nước là hơn 1.900m2).
P.H