Nha Trang chìm trong biển nước: Di dời người dân khẩn cấp

Google News

(Kiến Thức) - Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, tính đến chiều nay (18/11), đã có ít nhất 12 người tử vong vì sạt lở. Hiện đang thực hiện việc sơ tán, di dời người dân đến vị trí mới an toàn.

Nha Trang chim trong bien nuoc: Di doi nguoi dan khan cap
 
Ngày 18/11, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chính quyền địa phương và các ngành ở TP Nha Trang tiếp tục rà soát các khu vực xung yếu, có nguy cơ sạt lở, thực hiện việc sơ tán, di dời người dân đến vị trí mới an toàn, không để người dân ở lại tại khu vực nguy hiểm. Việc sơ tán, di dời phải xong trước 16h chiều nay.
Nha Trang chim trong bien nuoc: Di doi nguoi dan khan cap-Hinh-2
 
Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Nha Trang vẫn đang mưa tầm tã, nhiều nơi xảy ra sạt lở nghiêm trọng.Tính đến 14h chiều nay (18/11), đã có ít nhất 12 người chết do sạt lở.
Nha Trang chim trong bien nuoc: Di doi nguoi dan khan cap-Hinh-3
 
Một người dân tại Tổ 1 Hòa Tây kể lại: "Đột nhiên nghe thấy tiếng nước chảy mạnh bất thường từ phía sau nhà, tôi ôm con, hô hoán mọi người quanh xóm chạy ra ngoài thoát thân. Vừa chạy ra tới bậc thềm thì khối nước lớn dội xuống khiến căn nhà sập hoàn toàn, mẹ con tôi thoát nạn, còn gia đình hàng xóm, gồm 4 người, bị kẹt cửa, thiệt mạng.
Nha Trang chim trong bien nuoc: Di doi nguoi dan khan cap-Hinh-4
 
Lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể 2 trẻ em, người mẹ bị thương nặng được đưa đi cấp cứu; còn người cha vẫn đang bị vùi lấp, chưa tìm thấy".
Nha Trang chim trong bien nuoc: Di doi nguoi dan khan cap-Hinh-5
 
Hàng trăm chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và bộ đội trường Sĩ quan Thông tin và phương tiện, cùng nhiều máy móc được huy động để cứu nạn, tìm kiếm người mất tích tại Nha Trang.
Nhiều đoạn đường trũng, thấp ứ đọng bùn, đất, đá, nhiều cây đổ ngã bị nước cuốn trôi, hàng trăm hộ dân sống dọc hai bên tuyến đường cũng bị ngập nước và bùn.
Thanh Hải