Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh được bao nhiêu tiền thưởng?

Google News

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa trao bằng khen và 200 triệu đồng tiền thưởng cho Lê Xuân Mạnh, Trường THPT Hàm Rồng, vô địch trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 23.

Chiều 9/10, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng cho học sinh đoạt giải nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 23 là em Lê Xuân Mạnh, học sinh Trường THPT Hàm Rồng.
Nha vo dich Duong len dinh Olympia 2023 Le Xuan Manh duoc bao nhieu tien thuong?
 Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao thưởng cho Lê Xuân Mạnh.
Tại buổi lễ tuyên dương, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng ghi nhận, biểu dương thành tích giành ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 của em Lê Xuân Mạnh, học sinh Trường THPT Hàm Rồng.
Ông Đỗ Trọng Hưng bày tỏ niềm tin tưởng và kỳ vọng thành tích của em Mạnh sẽ góp phần cổ vũ, lan tỏa tinh thần hiếu học, trọng học trong xã hội, góp phần đào tạo được nhiều học sinh giỏi, phát hiện và bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước.
Ông Đỗ Trọng Hưng khẳng định, Đường lên đỉnh Olympia luôn có sức hút vô cùng lớn lao; đó là nơi hiền tài tụ hội, với chiếc vòng nguyệt quế lấp lánh trên đỉnh vinh quang, luôn thôi thúc nhiều thế hệ học trò nỗ lực không ngừng để thực hiện giấc mơ chinh phục đỉnh cao tri thức.
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nhấn mạnh: “Thời gian sẽ qua đi nhưng danh hiệu quán quân lần thứ 23 Đường lên đỉnh Olympia của em sẽ còn ở lại. Em đã có sự gặt hái lớn và để lại những kỷ niệm đẹp, những tiếng thơm, những nốt son đậm màu trong sổ vàng truyền thống của Trường THPT Hàm Rồng và học sinh giỏi xứ Thanh. Lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà, thầy cô, bạn bè sẽ luôn nhớ và đặt nhiều niềm tin, hy vọng về sự bay cao, bay xa và thành danh của em.
Với thành tích này, tỉnh Thanh Hoá quyết định trao thưởng 200 triệu đồng cho Lê Xuân Mạnh; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 6 cá nhân trường THPT Hàm Rồng có thành tích trong việc hướng dẫn Xuân Mạnh đạt ngôi vị quán quân trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.
Ngoài ra, Hội Khuyến học tỉnh cũng trao thưởng 60 triệu đồng. Như vậy số tiền Xuân Mạnh nhận được lên 260 triệu đồng.
Tại buổi lễ, nhà vô địch địch Đường lên đỉnh Olympia đã gửi lời cảm ơn đến bố mẹ, người thân, các thầy cô giáo, các bạn học sinh, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đồng hành trên con đường chinh phục đỉnh Olympia.
Lê Xuân Mạnh xúc động cho biết, để đạt được ngôi vị quán quân Olympia và vinh dự được có mặt trong buổi lễ tuyên dương khen thưởng hôm nay, thực sự là không hề dễ dàng. Đó là một hành trình dài đầy khó khăn, phải vượt qua những vất vả đầy áp lực và lo lắng.
"Tự đáy lòng mình con xin gửi lời cảm ơn đến bố mẹ và người thân dành cho con nguồn động viên vô cùng to lớn để con vượt qua chính bản thân mình, mang vinh quang về cho gia đình và xứng đáng là con em của làng Hạc Oa, Đông Cương, TP Thanh Hóa. Cháu gửi lời cảm ơn đến các chính quyền đã tạo điều kiện cả về đến vật chất lẫn tinh thần cho cháu”, Lê Xuân Mạnh chia sẻ.
Trước đó, sáng 8/10, Lê Xuân Mạnh (HS Trường THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) đã giành chức vô địch cùng giải thưởng 50.000 USD (khoảng 1,2 tỉ đồng) trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. Lê Xuân Mạnh đã có cú lội ngược dòng để kết thúc trận đấu với 220 điểm, vượt qua ba nhà leo núi khác đến từ Thừa Thiên-Huế, Hải Phòng và Hà Nội.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khen thưởng 2 nhân viên cứu người trong vụ cháy cửa hàng gas:
 (Nguồn: Nhân Dân)
Thiên Tuấn