Nhanh chóng thu hồi lại tiền thuê nhà cho vợ chồng người nước ngoài

Google News

Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ vụ lừa người nước ngoài cho thuê nhà, thu hồi lại toàn bộ tài sản bị chiếm đoạt cho nạn nhân.

Chiều 26/10, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) thông tin, đơn vị vừa nhanh chóng vào cuộc làm rõ đơn tố giác tội phạm của vợ chồng cô Steele Tiffany Ann (SN 1994, quốc tịch Mỹ), thu hồi 141 triệu đồng, trao trả cho bị hại.

Trước đó, vợ chồng cô Steele Tiffany Ann tố giác bị một phụ nữ tên Lê Phương Hồng (SN 1982; trú Hoà Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 141 triệu đồng.

Nhanh chong thu hoi lai tien thue nha cho vo chong nguoi nuoc ngoai
Vợ chồng cô Steele Tiffany Ann cảm ơn Công an quận Ngũ Hành Sơn

Vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ, ngày 23/10, Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an quận Ngũ Hành đã mời đối tượng Lê Phương Hồng về trụ sở Công an để làm việc.

Hồng khai nhận, từ tháng 3, Hồng có thuê căn nhà ở phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) của chị Nguyễn T. N. với giá 11 triệu/tháng. Sau đó, ngày 29/7, Hồng không ở mà lừa đảo, cho thuê lại trái phép căn nhà trên. Nạn nhân là vợ chồng cô Steele Tiffany Ann.

Hồng “nổ” căn nhà trên là của mình và cho vợ chồng cô Steele Tiffany Ann thuê với giá rẻ 11 triệu/tháng, nhưng phải đưa trước tiền đặt cọc thuê là 141 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến 7/9, chị Nguyễn T. N. - chủ căn nhà phát hiện sự việc, đã thông tin cho vợ chồng người nước ngoài trên biết Hồng chỉ là người ở thuê. Chị N. cũng không đồng ý với bất cứ một bản hợp đồng nào về việc cho người nước ngoài thuê lưu trú tại căn nhà của mình. Đồng thời, chị N. yêu cầu vợ chồng cô Steele Tiffany Ann trả lại nhà...

Nhận thấy đã bị lừa đảo, chiếm đoạt tiền cọc và nguy cơ bị buộc ra khỏi căn nhà đang lưu trú, vợ chồng cô Steele Tiffany Ann đã tìm đến Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đề nghị giúp đỡ, truy tìm đối tượng lừa đảo.

Trước bằng chứng không thể chối cãi, Hồng phải thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình đồng thời giao nộp lại số tiền đã lừa đảo của vợ chồng cô Steele Tiffany Ann.

Chiều 25/10/2024, vợ chồng cô Steele Tiffany Ann đã đến Công an quận Ngũ Hành Sơn gửi thư cảm ơn lực lượng Công an quận nhanh chóng điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo của Phương Hồng và giúp thu hồi lại được toàn bộ số tiền 141 triệu đồng tiền cọc.

Công an quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

>>> Mời độc giả xem thêm video Người phụ nữ suýt mất 700 triệu đồng cho đối tượng xưng công an lừa đảo:
 
Hàn Băng