Nhiều cán bộ Đà Nẵng bị đình chỉ sinh hoạt Đảng liên quan đến Vũ “nhôm“

Google News

(Kiến Thức) - Ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, cho biết theo quy định của Đảng cũng như quy định pháp luật, hiện tại đã đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ chức vụ đối với các cán bộ đương chức bị bắt và khởi tố liên quan đến vụ án của Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm").

Chiều 28/9, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức Họp báo quý III năm 2018, buổi họp do ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Đà Nẵng chủ trì.

Thời gian qua, Bộ Công an đã bắt, khởi tố nhiều lãnh đạo, cán bộ ở Đà Nẵng và TP.HCM liên quan đến các vụ án, hành vi vi phạm pháp luật của Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”).

Nhieu can bo Da Nang bi dinh chi sinh hoat Dang lien quan den Vu “nhom“
Buổi họp báo đã đưa ra nhiều vấn đề nóng. 

Nói về vấn đề này, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho hay, điều này có ảnh hưởng đến công việc chung và tâm lý của cán bộ công nhân viên ở Đà Nẵng. 

Theo ông Đồng, những cá nhân bị bắt, khởi tố vừa qua chủ yếu là cán bộ đã nghỉ hưu. Chỉ có 3 cán bộ đang đương chức là là ông Đào Tấn Bằng Bí thư Đảng ủy khối các Khu công nghiệp Đà Nẵng; ông Nguyễn Viết Vĩnh Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng và ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng.
Nhieu can bo Da Nang bi dinh chi sinh hoat Dang lien quan den Vu “nhom“-Hinh-2
 Ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho hay, điều này có ảnh hưởng đến công việc chung và tâm lý của cán bộ công nhân viên ở Đà Nẵng. 
"Theo quy định của Đảng cũng như quy định pháp luật, hiện tại đã đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ chức vụ đối với các cán bộ đương chức bị bắt và khởi tố; đồng thời bố trí cán bộ phụ trách thay thế để đảm bảo công việc của các đơn vị", ông Đồng cho hay.
Trước đó, Kiến thức đưa tin, liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”), tại TP Đà Nẵng. Ngày 18/9, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố hai bị can, lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở đối với ông Đào Tấn Bằng, Nguyễn Viết Vĩnh.
Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng ra quyết định khởi tố hai bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và lệnh khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Văn Cán, nguyên chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng và Phan Xuân Ít, nguyên phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng. Cả bốn bị can cùng bị khởi tố về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai.
Minh Ngọc