Nhiều cấp phó tại Sở 44 lãnh đạo ở Hải Dương xin rút chức

Google News

(Kiến Thức) - Trong 44 lãnh đạo cấp phó phòng trở lên ở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hải Dương, 7 người xin rút chức vụ, một người xin về vị trí công tác cũ.

Thông tin mới nhất liên quan đến việc sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hải Dương có 46 công chức thì có đến 44 người làm lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên, mới đây, ngày 16/11, trong phần trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã thông tin về vụ việc trên.
Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết: “Có sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ đã tiến hành thanh tra Nhà nước về mặt công vụ đối với Sở LĐ,TB&XH Hải Dương. Cơ quan này hiện nay có 46 người, trong đó có 44 cán bộ lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên là sự thật. Đối với Ủy ban nhân dân của tỉnh Hải Dương cũng chưa có quy định đối với cấp phòng có bao nhiêu phó trưởng phòng. Sau khi làm việc, đã có một đồng chí xin chuyển công tác trở về vị trí cũ và 7 đồng chí còn lại xin rút, không nhận nhiệm vụ là phó phòng”.
 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương.
Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cũng cho hay: “Bộ Nội vụ đã có kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương phải thực hiện cho đúng, chỉ đạo Sở LĐ,TB&XH Hải Dương thực hiện đúng quy định, tiêu chuẩn về chức danh cán bộ của cấp phòng không quá 3 người. Khi đề bạt, bổ nhiệm đảm bảo đúng tiêu chuẩn, điều kiện và thực hiện đúng quy trình. Có xử lý nghiêm đối với những người làm công tác tham mưu đề nghị trong việc đề bạt, bổ nhiệm quá số lượng quy định”.
Ngày 17/11, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Vũ Doãn Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hải Dương cho biết: “Đúng là có việc một đồng chí xin chuyển công tác trở về vị trí cũ và 7 đồng chí còn lại xin rút, không nhận nhiệm vụ là phó phòng. Hiện đang trong quá trình thanh tra nên Sở không cung cấp thông tin gì cả. Khi nào có kết luận thanh tra chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”.
Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải về việc sở LĐ-TB&XH Hải Dương có 46 cán bộ thì 2 người làm nhân viên hợp đồng, 44 người giữ chức lãnh đạo, trưởng, phó phòng. Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có 9 phòng, ban chuyên môn. Ngoài một giám đốc, 3 phó giám đốc, mỗi phòng, ban có một trưởng phòng và 3-5 cấp phó.
Trước sự việc này, ngày 22/10, Văn phòng Chính phủ có công văn số 9031/VPCP-TTĐT do Phó Chủ nhiệm Nguyễn Văn Tùng ký truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Nội vụ thực hiện thanh tra công vụ tại Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương về sự việc báo chí phản ánh việc bổ nhiệm, đề bạt công chức tràn lan.
Công văn nêu rõ: “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Nội vụ thực hiện thanh tra công vụ tại sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương về sự việc sở có 44 lãnh đạo mà báo nêu. Nếu đúng như báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/11/2016”.
Sáng 27/10, đoàn công tác Thanh tra Bộ Nội vụ đã chính thức về Hải Dương công bố quyết định thanh tra công vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Trao đổi với PV Kiến Thức ngày 11/11, Giám đốc sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương, ông Vũ Doãn Quang cho biết, thanh tra Bộ Nội vụ đã kết thúc bước đầu việc thanh tra công vụ tại sở này.
“Thanh tra Bộ Nội vụ đã làm xong bước đầu. Mới kiểm tra hồ sơ, tài liệu và lập biên bản kết thúc bước đầu của đợt thanh tra. Các anh ấy đã về trên Bộ Nội vụ và chưa có thông tin gì cả. Họ cũng chưa công bố thông tin về kết luận thanh tra”, ông Vũ Doãn Quang cho hay.
Hải Ninh