Nhiều hoạt động tại Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế “Huế - Nét đẹp Cố đô"

Google News

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Hexa Media sẽ tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế với chủ đề "Huế - Nét đẹp cố đô".

Theo đó, Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế "Huế - Nét đẹp Cố đô" sẽ diễn ra từ 10/4 đến 18/4/2023 tại Sân Hàm Nghi (TP Huế). Du khách đến với lễ hội sẽ được chiêm ngưỡng số lượng lớn khinh khí cầu với đủ màu sắc, kích thước và chủng loại. Đây cũng là cơ hội để các du khách yêu thích và khám phá những điều mới lạ có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh kinh thành Huế - Di sản văn hóa thế giới.
Nhieu hoat dong tai Le hoi Khinh khi cau quoc te “Hue - Net dep Co do
Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế "Huế - Nét đẹp Cố đô" sẽ diễn ra từ 10/4 đến 18/4/2023. 
 
Trải nghiệm bay tự do ngắm bình minh Cố đô chính là một trong những điểm nhấn nổi bật của lễ hội. Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Huế như Sông Hương, Núi Ngự, phá Tam Giang… sẽ được thưởng lãm dưới góc nhìn hoàn toàn mới của du khách – từ trên khinh khí cầu.
Theo BTC, số lượng khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội dự kiến gồm 12 quả khinh khí cầu lớn đường kính 25-28m, bay cao từ 300-500m, có thể chở 2 du khách. Để có được trải nghiệm chân thực nhất, du khách có thể lựa chọn một trong hai hình thức bay khinh khí cầu: bay tự do hoặc bay neo tại chỗ.
Bay tự do được tổ chức dự kiến vào 6h hàng ngày, mỗi lượt chở 2-3 khách cùng phi công; khinh khí cầu bay ở độ cao 300-500m và bay xa từ 5-10km tính từ điểm cất cánh. Thời lượng cho mỗi chuyến bay từ 45-60 phút trong điều kiện thời tiết không có mưa và vận tốc gió trên 15km/h. Giá vé cho 1 lần bay là 4.000.000 đồng.
Nhieu hoat dong tai Le hoi Khinh khi cau quoc te “Hue - Net dep Co do
Du khách có thể trải nghiệm bay tự do, ngắm nhìn thành phố Huế từ trên cao tại Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế "Huế - Nét đẹp Cố đô". 
 
Bay neo tại chỗ được tổ chức dự kiến từ 17h30-19h30 hàng ngày, mỗi lượt chở 2-3 hành khách cùng phi công; khinh khí cầu bay ở độ cao 30-50m từ mặt đất. Thời lượng cho mỗi chuyến bay là 5 phút trong điều kiện thời tiết không có mưa và vận tốc gió dưới 8km/h. Giá vé cho 1 lần bay là 200.000 đồng.
Ông Phạm Đỗ Hoàn, Đại diện Ban tổ chức cho biết: "Những năm gần đây, du lịch khinh khí cầu trở thành loại hình được ưa chuộng tại Việt Nam, không chỉ chiều lòng du khách yêu thích khám phá mạo hiểm mà còn mang đến góc nhìn mới mẻ cho du khách về danh lam thắng cảnh của đất nước.
Trong lần tổ chức thứ năm này và cũng là lần thứ hai Hexa Media được vinh dự đồng hành cùng Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức, chúng tôi hy vọng Lễ hội Khinh khí cầu năm nay sẽ tiếp tục phát huy được những thành công của lễ hội năm trước, tiếp tục mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, độc đáo và mới lạ".
Nhieu hoat dong tai Le hoi Khinh khi cau quoc te “Hue - Net dep Co do
 Du khách tham dự Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế "Huế - Nét đẹp Cố đô" lần thứ nhất được tổ chức tại TP Huế năm 2022.
 
Được biết, bên cạnh các hoạt động du lịch trải nghiệm khinh khí cầu, du khách còn được hòa mình vào không gian vui chơi, giải trí, ẩm thực vô cùng hấp dẫn. Lễ hội ẩm thực sẽ diễn ra từ 10h đến 22h hàng ngày xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội. Khu vui chơi giải trí cũng là một trải nghiệm thú vị gồm 3 thể loại với 9 thiết bị trò chơi. Điểm nhấn nổi bật của Lễ hội Khinh khí cầu năm nay là sự kiện Đêm nhạc EDM với sự tham gia của các rapper nổi tiếng cùng nhiều nghệ sĩ khác…
Lịch trình tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế "Huế - Nét đẹp Cố đô"
Ngày 13/4/2023: Buổi sáng triển khai bay thử tự do; Buổi chiều tổ chức Lễ khai mạc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế "Huế - Nét đẹp Cố đô"
Ngày 14/4 đến 20/4/2023: Diễn ra lễ hội KKC và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật.
Ngày 20/4/2023: Kết thúc Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế "Huế - Nét đẹp Cố đô."
Ngày 5/5 đến 5/6: Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí và lễ hội ẩm thực tại Khu vực trước Trung tâm thể thao Thừa Thiên Huế (Số 01 Hà Huy Tập, TP Huế).
Theo Lê Chung/Tổ quốc