Nhiều phụ nữ ở TP HCM sập bẫy sau thông báo lạ

Google News

Nhiều phụ nữ ở TP HCM đã bị một nhóm người gọi điện thoại thông báo lạ lùng là muốn nhận thưởng phải cung cấp lịch sử và hóa đơn mua hàng.

Ngày 22/11, Công an TP HCM đã tạm giam Trần Thị Diễm Chi (SN 1992, ngụ quận Bình Tân) và Hồ Thị Mỹ Lợi (SN 1986, quê Tiền Giang) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Tháng 5/2023, bà N.T.M. (ngụ TP Thủ Đức) nhận được điện thoại của một phụ nữ xưng là Ngọc Châu thông báo do bà có lịch sử mua nhiều hàng nên được quay số trúng thưởng trị giá 300 triệu đồng.
Người này khẳng định rằng nếu bà M. muốn nhận tiền mặt thì cung cấp hóa đơn mua hàng, đồng thời hướng dẫn bà M. mua thực phẩm chức năng để lấy hóa đơn.
Nhieu phu nu o TP HCM sap bay sau thong bao la
Chi và Lợi tại cơ quan điều tra 
Châu cam kết khi bà Mai mua đủ số lượng theo yêu cầu sẽ quy đổi giải thưởng thành tiền mặt giao cho bà, thu hồi lại toàn bộ số hàng và hoàn lại tiền mua hàng. Từ tháng 5/2023 đến cuối tháng 9/2023, bà M. có 57 đợt mua hàng với tổng số tiền 1 tỷ 250 triệu đồng.
Mỗi lần mua hàng, có một thanh niên đến nhà bà M. giao hàng, nhận tiền. Ngọc Châu yêu cầu bà M. không được xé bao bì những gói hàng, giữ nguyên hiện trạng để sau này được công ty thu hồi và nhận thưởng. Do không thấy công ty liên hệ, bà M. biết mình bị lừa nên đã tố cáo.
Vào cuộc điều tra, Công an TP HCM xác định người tên Ngọc Châu chính là Diễm Chi.
Chi tuyển người vào đường dây của mình, cung cấp số điện thoại, tên tuổi các khách hàng sau đó liên hệ thông báo trúng thưởng.
Bằng chiêu thức tinh vi, nhóm của Chi đã lừa bà M. 1 tỷ 250 triệu đồng, bà Lê Thị Tuyết N. (SN 1976, ngụ quận Bình Thạnh) 800 triệu đồng, bà Ngô Thị C. (SN 1964) số tiền 57 triệu đồng.
Đáng chú ý, tháng 9/2022, Chi và 1 đồng phạm bị Công an tỉnh Quảng Nam khởi tố (cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ) khi lừa 1 người khoảng 2 tỷ 800 triệu đồng. Chi đã khắc phục số tiền lừa đảo này và sau đó tiếp tục thực hiện lừa đảo chuyên nghiệp hơn.
Theo Phạm Dũng/nld