Nhóm côn đồ đánh cô gái ở Linh Đàm đối diện hình phạt nào?

Google News

(Kiến Thức) - Xung quanh vụ việc cô gái 22 tuổi bị nhóm thanh niên đánh đập dã man ở chung cư Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) làm dậy sóng dư luận, PV Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội).

Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến sự việc chị Hồ Bích N. (22 tuổi) bị nhóm thanh niên 4 người đánh vô cớ ở chung cư HH Linh Đàm (Hà Nội), ngày 18/1, trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi của các đối tượng đã lợi dụng đêm tối, vô cớ trêu ghẹo, sàm sỡ chị N..Do bực tức trước sự phản ứng bảo vệ nhân phẩm của chị N, các đối tượng đã thay nhau xông vào dùng chân, tay hành hung dã man nạn nhân.
Nhom con do danh co gai o Linh Dam doi dien hinh phat nao?
 Hình ảnh N., bị nhóm đối tượng hành hung dã man vô cớ trước đó.
Luật sư Thơm nhấn mạnh, hành vi của các đối tượng thể hiện sự vô giáo dục, côn đồ, hung hãn không những xúc phạm nhân phẩm người phụ nữ mà còn hành hung gây thương tích dã man cho N.. Những đối tượng này đã có dấu hiệu phạm tội “Cố ý gây thương tích”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại các điểm i Khoản 1 Điều 134 Bộ luật hình sự 2015.
Tuy nhiên để có căn cứ xử lý về Tội cố ý gây thương tích theo Điều 134 BLHS 2015 thì người bị hại, tức chị N., cần thiết phải có đơn yêu cầu xử lý các đối tượng theo quy định tại Điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự 2015, Khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của người bị hại .
“Kết quả giám định tỷ lệ thương tích của Cơ quan chuyên môn trong tố tụng hình sự càng cao thì đối tượng càng phải chịu hình phạt càng lớn, tương ứng với định khung tăng nặng theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự 2015. Trong trường hợp tỷ lệ thương tích của chị N., dưới 11% thì vẫn có thể khởi tố các đối tượng theo điểm i khoản 1 Điều 134 BLHS là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật và được dư luận xã hội đồng tình”, luật sư Thơm phân tích.
Trong diễn biến liên quan, ngày 18/1, trao đổi thêm với PV chỉ huy Công an phường Hoàng Liệt cho biết, cơ quan điều tra đã xác định được 2 trong số các đối tượng đã hành hung chịu N.. Những đối tượng này khong phải là người địa phương, chủ yếu làm thuê ở khu vực quanh chung cư Linh Đàm.
Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác
1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:
i) Có tính chất côn đồ;

Bảo Ngân