Nhóm cưỡng đoạt tài sản người đi nhầm vào Pháp Vân - Cầu Giẽ sa lưới

Google News

(Kiến Thức) - Lợi dụng một số người dân đi xe máy nhầm vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhóm đối tượng tỏ ra là người tốt giúp đỡ chỉ lại đường, sau đó, nhóm này sẽ "xin" tiền của người dân.

Ngày 9/8, Công an quận Hoàng Mai cho biết, đội Cảnh sát hình sự Công an Quận Hoàng Mai vừa bắt giữ 5 kẻ có hành vi cưỡng đoạt tài sản của người đi đường ở khu vực đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Nhóm người bị bắt giữ gồm Nguyễn Thị Thúy (SN 1974, trú ở Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội); Tạ Đức Hạnh (SN 1976, ở Thanh Trì, Hà Nội); Nguyễn Hồng Hạnh (SN 1967, trú ở Phú Xuyên, Hà Nội); Đỗ Trọng Lực (SN 1979, ở Thường Tín, Hà Nội) và Đặng Anh Khôi (SN 1971, quê quán Văn Giang, Hưng Yên).
Thông tin ban đầu, quá trình điều tra xác định, lợi dụng một số người dân đi xe máy nhầm vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhóm người này đuổi theo, dọa người dân đã đi vào đường cấm rằng phía trên có CSGT làm nhiệm vụ nên sẽ bị xử phạt rất nặng, sau đó gạ gẫm để bọn chúng giúp đỡ. Do lo sợ bị CSGT xử phạt như lời dọa dẫm của các đối tượng, nhiều người dân nghe theo để chúng giúp bê xe qua hộ lan bên đường để đi lối khác. Sau khi bê phương tiện qua khỏi hành lang an toàn, các đối tượng sẽ "xin" tiền của người dân.
Nhom cuong doat tai san nguoi di nham vao Phap Van - Cau Gie sa luoi
 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.
Người dân nào không muốn đưa xe ra khỏi hành lang bên đường thì chúng sẽ dẫn đi ngược chiều và rẽ vào đường khác. Số tiền mà chúng lấy của những người dân này là khoảng vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Nếu ai không chịu trả, nhóm này sẽ gằn giọng đe dọa và kéo nhau lại, gây sức ép.
Đáng chú ý, hoạt động trấn lột trắng trợn này diễn ra trong thời gian dài, trong thời gian phóng viên ghi hình, CSGT có 1-2 chốt chặn nhưng nhóm người này vẫn nhởn nhơ trấn lột tiền của người dân. Cách đây 2 năm, cũng tại nút giao này, những hình ảnh ngang nhiên trấn lột tiền của người tham gia giao thông được báo chí phanh phui, tuy nhiên nay lại tiếp diễn.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ...

Video Bắt nhóm trấn lột trên cao tốc Pháp Vân - Nguồn: VTC1

Hải Ninh