Nhóm cướp 'bày binh bố trận' tấn công người dân để cướp xe máy

Google News

Nhóm 6 thanh niên đi trên 3 xe máy dừng ở giao lộ, 3 người đi bộ đến trước cửa nhà người dân ở huyện Hóc Môn, TPHCM, đợi nạn nhân dừng xe mở cửa rồi dùng ghế gỗ đánh đập, cướp xe. Nhóm còn lại đợi sẵn, dùng khẩu trang che biển số, đóng vai trò ngăn nạn nhân truy đuổi.

Nhóm cướp tẩu thoát sau khi tấn công nạn nhân, cướp xe máy.
Ngày 17/5, Công an huyện Hóc Môn, TPHCM đang điều tra, truy xét vụ cướp tài sản xảy ra trước cửa nhà một người dân ở xã Xuân Thới Sơn.
Trước đó, rạng sáng 9/5, nhóm 6 thanh niên đi trên 3 xe máy đến giao lộ giữa đường Xuân Thới Sơn 19 và Xuân Thới Sơn 30, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn rồi dừng lại. Ba người xuống xe lén đi đến ngôi nhà của ông Nguyễn Thanh Tùng (45 tuổi) cách đó chừng 30 mét.
Nhom cuop 'bay binh bo tran' tan cong nguoi dan de cuop xe may
Vụ việc được camera an ninh ghi lại. 
Khi ông Tùng vừa đi công chuyện về dừng xe máy để mở cửa vào nhà. Lập tức, một người trong nhóm dùng ghế gỗ để bên đường lao vào đánh ông Tùng, hai người còn lại cũng lao vào xô đẩy cướp xe máy.
Trong lúc 3 thanh niên áp sát tấn công ông Tùng để cướp xe, 3 người còn lại dừng ở giao lộ đã lấy khẩu trang che biển số xe máy, nổ máy xe đợi sẵn. Khi cướp được xe, tất cả nhanh chóng tăng ga tháo chạy.
Theo nạn nhân, nhóm người này đã để ý đến ông Tùng từ trước và có kế hoạch tấn công để cướp xe nên mới đến trước nhà đợi sẵn. Vụ việc được camera an ninh trong khu vực ghi lại.
Nhom cuop 'bay binh bo tran' tan cong nguoi dan de cuop xe may-Hinh-2
Khu vực xảy ra vụ việc. 
Công an huyện Hóc Môn đã vào cuộc điều tra. Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được một số đối tượng tình nghi và đang tiến hành xác minh.

Theo Ngô Bình/ Tiền Phong