Nhóm nữ sinh bắt bạn quỳ, đánh dằn mặt bị đuổi học một tuần

Google News

Nhóm học sinh bắt nữ sinh lớp 7 quỳ gối bị đuổi học một tuần. Nạn nhân cũng bị khiển trách vì tung tin thất thiệt bạn có bầu.

Chiều 2/4, ông Nguyễn Văn Thủy, Hiệu trưởng trường THCS Diễn Hùng (huyện Diễn Châu, Nghệ An), cho biết hội đồng kỷ luật nhà trường quyết định đình chỉ học tập một tuần đối với em Tr., học sinh lớp 8.
Đây là người rủ nhóm bạn ở trường THCS Diễn Kim đến gặp Th. (lớp 7, THCS Diễn Hùng), bắt quỳ xin lỗi, và tát dằn mặt nữ sinh này.
Nạn nhân của vụ việc cũng bị khiển trách vì đã tung tin đồn thất thiệt rằng Tr. có bầu với người yêu.
Nhom nu sinh bat ban quy, danh dan mat bi duoi hoc mot tuan
Ông Nguyễn Văn Thủy, Hiệu trưởng trường THCS Diễn Hùng. Ảnh: Ngọc Diệp. 
Cùng ngày, ông Vũ Quang Thi, Hiệu trưởng trường THCS Diễn Kim, huyện Diễn Châu, thông tin hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp, buộc 3 nữ sinh hành hung em Th. (theo sự chỉ đạo của Tr.) nghỉ học một tuần. Riêng em T., bị khiển trách. Thời gian áp dụng kỷ luật từ ngày 3/4.
"Nhà trường cũng tổ chức cuộc họp với giáo viên chủ nhiệm, đưa ra hình thức kỷ luật này vừa để răn đe, vừa để giáo dục các em không tái phạm. Thời gian tới, trường tiếp tục giáo dục, tuyên truyền cho các em không vi phạm nội quy trường lớp, ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường", ông Thi nói.
Báo cáo về việc kỷ luật nhóm học sinh trên được gửi tới Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu và Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An. Gia đình các học sinh cũng đến thăm hỏi và xin lỗi nạn nhân.
Nhom nu sinh bat ban quy, danh dan mat bi duoi hoc mot tuan-Hinh-2
 Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Thái Văn Thành có mặt tại huyện Diễn Châu để giải quyết vụ nữ sinh bị hành hung. Ảnh: Trọng Hoàn.
Trước đó, sáng 2/4, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu và hai trường THCS Diễn Hùng, trường THCS Diễn Kim, để đưa ra hình thức kỷ luật với nhóm nữ sinh đánh hội đồng nữ sinh lớp 7.
Tại cuộc họp, ông Thành cho biết quan điểm của sở là giải quyết dứt điểm, xác định đúng bản chất sự việc, từ đó có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh, đúng mức đối với học sinh tham gia đánh bạn; đồng thời, phải có tính giáo dục răn đe, giúp các em nhận ra vi phạm của bản thân, tiếp tục phấn đấu tu dưỡng học tập tốt, không còn tái phạm.
Theo Phạm Hòa/Zing