Những "hot boy, hot girl" đón Tết trong trại tạm giam

Google News

Xuân về là lúc mọi người sum họp, quây quần bên gia đình nhưng có những "hot boy, hot girl” lại ngược xuôi với những “chuyến hàng”, để rồi phải đón tết trong trại giam.

Đàm Đại Long - người có vai trò chính vụ án Mua bán trái phép 3 kg ma tuý đá, mà Công an quận Đống Đa (Hà Nội) bắt giữ những ngày cận Tết là ví dụ đón về trường hợp "hot boy" đón tết trong trại giam. Mới 25 tuổi, vẻ ngoài cao ráo, nói năng nhỏ nhẹ, ở nhà lầu, đi xe hơi nên Long “nổi như cồn” ở xã Thị Hoa, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng.
Đây là khu vực hiểm trở, xa nhất của Cao Bằng, được gọi là vùng đệm tiếp giáp giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Những năm trước Long có thời gian xuất ngoại, sau khi về nước anh ta giàu lên nhanh chóng, đã chi tiền xây biệt thự to, được người dân ví là “Keangnam ở Cao Bằng”.
Từ những tài liệu thu thập được, Công an quận Đống Đa nghi vấn Long mua bán ma túy nên tổ chức theo dõi.
  Đàm Đại Long và Nguyễn Tuyết Ngân.
Chiều 20/1, Đàm Đại Long xuất hiện ở Hà Nội, đi xe ôtô từ Mỹ Đình sang Long Biên, qua thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) và nhiều điểm khác để giao dịch ma tuý.
Khoảng 21h cùng ngày, Long đến quốc lộ 5 đón khách mua ma tuý. Khi Long và khách đang ngồi trên xe thì một thanh niên ra mở cửa, giao cho anh ta túi xách có 3 kg ma tuý đá. Họ đang thỏa thuận mua bán số hàng cấm trên giá 275 triệu đồng/kg thì bị Công an quận Đống Đa ập bắt.
Thượng uý Lê Thăng Bằng - Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an quận Đống Đa cho biết, nơi Long ở là địa bàn phức tạp, được ví như “cái rốn” ma tuý ở Cao Bằng. Từ nhỏ, Long sớm có điều kiện tiếp xúc với số người Trung Quốc hoạt động mua bán chất cấm. Học đến lớp 11, anh ta bỏ ở nhà lang thang, gặp gỡ các đàn anh xã hội, nảy sinh tư tưởng muốn làm giàu nhanh từ “hàng trắng”.
Tù đó, Long bắt mối và giao du, vượt biên sang Trung Quốc đánh bạc. Số tiền thắng bạc, Long dùng để đi buôn ma tuý dưới vỏ bọc “nhân viên kinh doanh”, chuyên phân phối lại ma túy cho các bạn hàng nguời Trung Quốc. Anh ta cũng tích cực về Việt Nam đi các tỉnh tìm kiếm, mở rộng thị trường.
Thành thạo tiếng Trung và có nhiều quan hệ với các bạn hàng ngoại quốc, Long nắm được đầu mối buôn ma tuý số lượng lớn.
Nếu Đàm Đại Long là “hot boy” nhiều tiền, thì Nguyễn Tuyết Ngân (20 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) thuộc dạng “hot girl” với mạng xã hội có hàng nghìn người theo dõi.
Ngân thường đăng tải những bức hình xinh đẹp, khoe đồ sành điệu trên mạng xã hội. Chỉ đến khi tin Ngân bị Công an quận Đống Đa bắt giữ ngày 21/1 tại nhà trọ ở Khương Thượng, Đống Đa do buôn bán hơn 8,2 kg ma tuý đá, 1.905 viên thuốc lắc, gần 2 kg ketamin thì bạn bè mới hay biết sự tình.
Ngân nằm trong ổ nhóm 4 người bị cảnh sát bắt, do Nguyễn Đức Anh (23 tuổi, trú Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) cầm đầu, chuyên mua bán trái phép chất ma tuý.
Ngoài Ngân và Đức Anh còn có Nguyễn Minh Tỉnh (24 tuổi, trú Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Nhữ Thu Hằng (24 tuổi, trú phường Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội). Bốn người họ có điểm chung là bố mẹ đều ly hôn, gia đình thiếu quan tâm.
Đều chỉ học hết cấp 3, sau đó sống lang bạt, không nghề nghiệp, các “hot boy, hot girl” nhanh chóng tụ lại thành một nhóm để hoạt động.
Công an quận Đống Đa đã khởi tố những người liên quan nằm trong hai chuyên án ma túy triệt phá ngày giáp Tết.

Theo Công An Nhân Dân