Ninh Thuận: Con gái theo mẹ đi công tác mắc COVID-19, cả đoàn phải cách ly

Google News

Một cán bộ Sở TN-MT Ninh Thuận đã đưa con gái đi theo khi đến làm việc tại khu du lịch ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, có nguy cơ gây truyền nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Chiều 22/9, ông Nguyễn Văn Quế - Giám đốc Sở TN-MT Ninh Thuận, cho biết đã có báo cáo lên UBND tỉnh này về trường hợp bà N.T.Đ. (làm việc tại Văn phòng đăng kí đất đai tỉnh Ninh Thuận) đi công tác nhưng lại đưa con gái theo, có nguy cơ gây truyền nhiễm dịch bệnh COVID-19.
Trước đó, ngày 16/9, Sở TN-MT Ninh Thuận thành lập đoàn công tác đến làm việc tại khu du lịch Amanoi, thuộc Công ty CP Nam Núi Chúa. Buổi làm việc diễn ra trong ngày 16/9, gồm có 6 người, trong đó có bà N.T.Đ (Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Ninh Thuận) đưa con gái tên V. (17 tuổi) đi theo.
Ninh Thuan: Con gai theo me di cong tac mac COVID-19, ca doan phai cach ly
 Cán bộ Sở TN-MT Ninh Thuận làm việc tại khu du lịch Amanoi. Ảnh C.H
Đến ngày 18/9, V. có biểu hiện ho, sốt, mệt và được mẹ đưa đi khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, V. đã có kết quả dương tính với SAR-CoV-2 vào khuya cùng ngày. Hiện cô gái này đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải Ninh Thuận. Còn 6 trường hợp F1 trong đoàn có tiếp xúc gần với V. được đưa đi cách ly tập trung, hàng chục F2 đang cách ly tại nhà.
Theo điều tra dịch tễ, V. sống tại khu Phố 7, phường Phước Mỹ, TP. Phan Rang - Tháp Chàm. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận đã khẩn cấp điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với V.
Theo Công Hoan/Tiền phong