Nỗi niềm của dân shipper mùa giãn cách

Google News

Niềm vui được trở lại làm việc sau gần một tháng “đông cứng, khoát chặt” ở nhà, một shipper bưu chính cho biết đã ngồi đếm từng ngày để được quay lại đi làm. Thời gian này quả thật là quá khó khăn với mọi người, được đi làm lại là một niềm hạnh phúc vì có thêm thu nhập.

Cũng như bao ngành nghề khác bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, những người làm trong lĩnh vực shipper cũng không tránh khỏi cơn bão dịch bệnh lần thứ 4 càn quét qua.
Một shipper cho biết thời gian đầu xuất hiện ca nhiễm ngoài cộng đồng, bắt đầu hạn chế tụ tập đông người, đây được coi là giai đoạn bận rộn của các shipper. Các đơn hàng “nổ” liên tục, shipper chạy miệt mài không xuể.
Thế nhưng chỉ được một thời gian ngắn, các doanh nghiệp ngưng hoạt động, trụ sở nhiều công ty đóng cửa, mọi người làm việc ở nhà nên dịch vụ ăn uống cũng phải nghỉ, thành ra anh em shipper “ế” vì đơn hàng quá ít.
Noi niem cua dan shipper mua gian cach
Nhiều shipper vui mừng vì đã được làm việc lại. 
Mới chân ướt chân ráo vào nghề được vài tháng, công việc vẫn chưa kịp quen hết thì đùng cái dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố áp dụng giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”, thêm nhiều quy định siết dịch vụ giao nhận hàng hóa cũng phải dừng lại, đơn vị của anh cũng cho tạm nghỉ ở nhà để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đó là quãng thời gian mà anh thấy dài hơn bao giờ hết.
Và cái ngày ngóng trông cũng đã đến khi giữa tháng 9 thành phố nới lỏng cho nhân viên shipper, các đơn vị chuyển phát được hoạt động liên quận. Được đi làm trở lại đồng nghĩa với việc sẽ có thu nhập để lo cho cuộc sống, đó là điều mà anh mong mỏi.
Noi niem cua dan shipper mua gian cach-Hinh-2
Kịp thời chuyển thu từ, hàng hóa đến tay người dân. 
Khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều người lựa chọn việc nhờ shipper vận chuyển hàng hóa, đồ dùng thiết yếu thay vì đi ra đường. Dịch vụ chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm gia tăng nhanh chóng đòi hỏi các đơn vị cung cấp dịch vụ đảm bảo chất lượng phục vụ, đáp ứng yêu cầu an toàn, kịp thời được khách hàng tin tưởng lựa chọn và yên tâm sử dụng.
Để kịp thời chuyển phát hàng hóa, thư đến tay người dân một cách nhanh chóng, anh làm việc từ sáng sớm đến chiều tối nhằm đảm bảo giao hết các đơn hàng trong ngày, cung đường di chuyển trong ngày nhiều hơn do nhiều tuyến đường bị phong tỏa nên phải chạy đường vòng.
Một shipper khác cho biết làm nghề giao hàng được 2 năm nhưng chưa bao giờ tôi thấy công việc quá tải như bây giờ. Đa phần các đơn hàng của anh đều là vận chuyển thực phẩm, rau củ quả đến cho các hộ gia đình. Ngày nào tôi cũng di chuyển khắp các tuyến đường để giao đồ kịp thời cho khách hàng, nhiều khi còn quên cả việc ăn uống.
Noi niem cua dan shipper mua gian cach-Hinh-3
 Tỉnh táo tức thì với nước tăng lực Number 1.
Do tính chất công việc, người làm việc giao hàng phải tiếp xúc trực tiếp với hàng hóa, người dân ở cả vùng có dịch nên yêu cầu đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng ngừa lây nhiễm.
Để bảo vệ mình trước dịch bệnh, ngoài khẩu trang, giữ khoảng cách với khách hàng, một bình xịt cồn sát khuẩn là thứ luôn là vật bất ly thân. Sát khuẩn tay của mình, tay của khách hàng, sát khuẩn gói hàng... là cách sẽ giúp bản thân thêm an tâm hơn.
Nghề chạy xe liên tục nên bất kỳ nơi vắng vẻ người qua lại là “bãi đáp” để cánh anh em shipper nghỉ ngơi, ăn uống. Vì hàng quán bán thức ăn đa phần đã đóng cửa, nên phải chuẩn bị đồ ăn thức uống cho bữa trưa từ sáng ở nhà. Và một thứ không thể thiếu được trong hành trang đi làm hàng ngày của shipper này chính là chai nước tăng lực Number 1. Đây là thức uống mà cánh shipper như anh vẫn hay sử dụng hàng ngày.
Anh cho biết nghề lái xe đi nhiều nên mệt mỏi, lắm hôm ngoài đường vắng, trời thì hiu hịu nên đang chạy xe mà buồn ngủ díu mắt lại, chính vì thế như một thói quen, uống nước tăng lực giúp anh thêm tỉnh táo và có thêm sức mạnh để có những chuyến xe an toàn. Sử dụng nước tăng lực đóng chai mùa này rất tiện dụng vì không uống hết mình lại đậy nắp bỏ vào tui, rồi khi cần lại có thể lấy ra uống tiếp.
Shipper này cũng cho biết thêm, dịch bệnh thế này còn có việc làm đã là hạnh phúc rồi nên dù có khó khăn như thế nào mình cũng phải cố gắng. Chưa kể lúc này người dân vẫn chưa được ra đường nên có rất nhiều hàng hóa mà người dân đang cần mình vận chuyển, đó cũng là một đóng góp cho cộng đồng lúc này.

Nước tăng lực Number 1 giúp tăng thêm sức mạnh, tỉnh táo tức thì, dễ dàng mua tại tất cả các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc và trên các trang thương mại điện tử để được shipper giao hàng tận nơi như: Satrafood, Tmart.vn, Okono, Ministop.vn, GS 25.

 
PV