NÓNG: TP HCM ban hành quy định mới về thích ứng an toàn với dịch Covid-19

Google News

Theo quy định mới của UBND TP HCM, ác sở sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar... được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn cấp độ 1.

Theo quy định mới của UBND TP HCM vừa ban hành, các sở sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn cấp độ 1; bảo đảm Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19.
Chiều 16-11, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đã ký ban hành Quyết định 3400 về quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trên địa bàn thành phố.
Theo đó, quyết định này thay thế cho một số nội dung trong Chỉ thị 18 và nhiều văn bản khác liên quan đến việc đi lại, hoạt động sản xuất, kinh doanh, ăn uống mà UBND TP HCM ban hành trước đây.
Từ ngày 16-11-2021, người dân sử dụng ứng dụng "PC-COVID" của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia các hoạt động được quy định tại quyết định này.
Các hoạt động kinh tế - xã hội tuân thủ quy định của các bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.
NONG: TP HCM ban hanh quy dinh moi ve thich ung an toan voi dich Covid-19
Tiêm vắc-xin cho người dân TP HCM; Ảnh Hoàng Triều 
Kèm theo quyết định này có 3 phụ lục quy định tạm thời về các biện pháp áp dụng theo từng cấp độ dịch trên phạm vi phường, xã, thị trấn của các nhóm hoạt động gồm cơ quan, công sở, giao thông, giáo dục và hoạt động khác.
Cụ thể, về điều kiện chung, người tham gia các hoạt động phải tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin đối với loại 2 liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.
Người thuộc diện phải tiêm vắc-xin nhưng không thể tiêm do có chống chỉ định phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế về chống chỉ định.
Trẻ em chưa đến tuổi tiêm vắc-xin được tham gia các hoạt động khi đi kèm với người lớn đã tiêm vắc-xin.
Các yêu cầu về xét nghiệm được thực hiện khác nhau theo từng hoạt động.
Theo quy định, các sở sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn cấp độ 1; đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.
Đối với cơ sở ăn uống tại chỗ, các phường xã, thị trấn cấp độ 1, 2 sẽ hoạt động có điều kiện. Phường, xã, thị trấn cấp 3 sẽ hoạt động hạn chế có điều kiện. Tuy nhiên, hiện quy định các hoạt động sẽ thực hiện theo hướng dẫn cụ thể của UBND TP HCM, Sở Công Thương và Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố.
Đối với bán hàng rong, vé số dạo: phường, xã, thị trấn cấp độ 1 được hoạt động; bảo đảm Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid; phường, xã, thị trấn cấp độ 2 hoạt động hạn chế; phường, xã, thị trấn cấp độ 3, 4 không được hoạt động.
Mời xem các quy định cụ thể tại đây:
NONG: TP HCM ban hanh quy dinh moi ve thich ung an toan voi dich Covid-19-Hinh-2
 

NONG: TP HCM ban hanh quy dinh moi ve thich ung an toan voi dich Covid-19-Hinh-3
 

NONG: TP HCM ban hanh quy dinh moi ve thich ung an toan voi dich Covid-19-Hinh-4
 

NONG: TP HCM ban hanh quy dinh moi ve thich ung an toan voi dich Covid-19-Hinh-5
 

NONG: TP HCM ban hanh quy dinh moi ve thich ung an toan voi dich Covid-19-Hinh-6
 

NONG: TP HCM ban hanh quy dinh moi ve thich ung an toan voi dich Covid-19-Hinh-7
 

NONG: TP HCM ban hanh quy dinh moi ve thich ung an toan voi dich Covid-19-Hinh-8
 

NONG: TP HCM ban hanh quy dinh moi ve thich ung an toan voi dich Covid-19-Hinh-9
 

NONG: TP HCM ban hanh quy dinh moi ve thich ung an toan voi dich Covid-19-Hinh-10
 
Theo Phan Anh/Người lao động