Nữ 8X Cà Mau lừa gần trăm tỉ bằng chiêu trả công cao

Google News

Trong vòng chưa đến một năm, Võ Hồng Đào (23 tuổi, ngụ huyện Thới Bình, Cà Mau) đã lừa 54 người với tổng số tiền lên đến trên 97 tỉ đồng bằng chiều tuyển thợ gia công xâu chuỗi, hạt, màn, rèm cửa với mức tiền công cao.

Ngày 5.7 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố Võ Hồng Đào tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nu 8X Ca Mau lua gan tram ti bang chieu tra cong cao
 Võ Hồng Đào (tóc vàng) nghe đọc lệnh bắt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (ảnh Công an cung cấp)
Đáng chú ý, vụ án này liên quan đến 54 người yêu cầu bồi thường tổng số tiền trên 97 tỉ đồng gồm số tiền bị can chiếm đoạt gần 64 tỉ đồng và tiền công bị can phải trả người gia công hơn 33 tỉ đồng.
Tháng 11.2018, thông qua mạng xã hội (Zalo, Facebook), Võ Hồng Đào quen với Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1997, trú 78/5/30 đường 51, phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM). Hai bên thỏa thuận mua bán chuỗi, hạt, màn, rèm cửa...
Trong thời gian này, Đào bắt đầu đăng bài trên Facebook để tuyển thợ gia công xâu chuỗi, hạt, màn, rèm cửa với mức tiền công cao. Khi có nguyên liệu thì người gia công phải đặt cọc tiền trước, sau khi hoàn thành sản phẩm giao lại sẽ được Đào thanh toán tiền cọc và tiền công.
Nu 8X Ca Mau lua gan tram ti bang chieu tra cong cao-Hinh-2
Công an Cà Mau thu trên 100 bao hạt thành phẩm của Võ Hồng Đào (ảnh Công an cung cấp) 
Để tạo lòng tin với đối tác, Đào trả tiền công cho những người nhận gia công rất cao. Với “chiêu” này trong thời gian ngắn, Đào lừa nhiều người ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước.
Đơn cử trường hợp chị L.T.H.Duyên, sinh năm 1994, phường 5, quận 10, TPHCM. Ngày 13.4.2018, Duyên đặt cọc 400.000 sợi dây đeo tay hình phạt với tiền cọc 6 tỉ đồng, tiền công Đào phải trả sau khi hoàn thành sản phẩm 8 tỉ đồng. Ngày 5.6.2018, Duyên đặt cọc 50kg trầm hương, 3.000kg hạt nhám xâu vòng với tiền cọc đưa cho Đào 3.5 tỉ đồng, tiền công Đào phải trả sau khi hoàn thành sản phẩm 1.2 tỉ đồng
Tổng số tiền cọc Duyên đưa cho Đào 9.5 tỉ đồng, Đào thanh toán tiền cọc trả cho Duyên 370 triệu đồng, còn lại Đào chiếm đoạt tiền cọc của Duyên 9.1 tỉ đồng và tiền công phải trả cho Duyên 9.2 tỉ đồng.
Nu 8X Ca Mau lua gan tram ti bang chieu tra cong cao-Hinh-3
Hạt chuỗi do Đào đặt gia công sau đó chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng (ảnh Công an cung cấp) 
Bằng hình thức này, Đào đã nhận tiền cọc của 54 người sau đó chiếm đoạt cả tiền cọc và tiền công lên đến hàng chục tỉ đồng.
Cơ quan điều tra xác định, Võ Hồng Đào đã thực hiện thủ đoạn gian dối chiếm đoạt hơn 63 tỉ đồng của 54 bị hại, số tiền chiếm đoạt được Đào sử dụng vào mục đích mua chuỗi, hạt, màn, rèm cửa của Nguyễn Thị Thúy khoảng 11 tỉ đồng, trả tiền công cho người gia công khoảng 13 tỉ đồng còn lại trả tiền thuê nhân công, trả nợ và tiêu xài cá nhân dẫn đến không còn khả năng thanh toán.
Theo NHẬT HỒ/Lao động