Nữ đại gia lừa đảo 400 tỷ, dùng tiền đi mua nhà Singapore

Google News

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng trăm tỷ đồng, bà Phượng đã mang hơn 20 tỷ đồng đi mua nhà ở Singapore.

Ngày 13/6, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung lần 2, chuyển hồ sơ sang Viện KSND Tối cao đề nghị truy tố nữ đại gia bất động sản ở TP Vũng Tàu là Ngô Thị Minh Phượng và 3 đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ngoài ra, CQĐT cũng đề nghị truy tố Vũ Quốc Tuấn, nguyên Trưởng Phòng TNMT TP Vũng Tàu và Nguyễn Trung Quốc, cán bộ dưới quyền ông Tuấn bị đề nghị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
Trước đó, Viện KSND Tối cao yêu cầu CQĐT tiến hành điều tra bổ sung, làm rõ một số nội dung liên quan tới vụ án như: hành vi phạm tội của các bị can và trách nhiệm của các đối tượng liên quan trong việc đề xuất và ký cho phép chuyển mục đích sử dụng đất của 40 hồ sơ và các cá nhân góp vốn vào Cty An Khang…- tin tức đăng tải trên báo Tiền Phong.
Cảnh sát bắt giữ bà Ngô Thị Minh Phượng - Ảnh: báo Tiền Phong 
Theo báo An ninh thủ đô, năm 2008, mặc dù chưa có quỹ đất để thực hiện dự án đầu tư, xây dựng nhà ở nhưng Công ty An Khang đã gian dối khi lập tờ trình gửi UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là đã có đất để thực hiện dự án, để từ đó UBND tỉnh có chủ trương chấp thuận cho phép lập dự án đầu tư xây dựng nhà để bán.
Bắt đầu từ năm 2010, Công ty An Khang mặc dù chưa đủ các điều kiện pháp lý nhưng đã tổ chức huy động vốn với quy mô lớn, ký gần 280 hợp đồng và nhiều biên bản đặt cọc với hơn 280 khách hàng, thu được 390 tỷ đồng. Đáng chú ý trong số các nền đất thu tiền góp vốn, Công ty An Khang đã bán chồng lấn nhiều vị trí. Cho đến nay, quá thời hạn giao nền đất nhưng công ty vẫn chưa giao cho khách hàng nào.
Lời khai của các bị can thể hiện: Ngô Thị Minh Phượng đã chiếm hưởng trên 88 tỷ đồng, và đã chuyển trên 20 tỷ đồng qua nước ngoài để mua nhà ở Singapore. Trần Quý Dương chiếm hưởng trên 100 tỷ đồng…
Đối với Vũ Quốc Tuấn, với vai trò là Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường, đã tham mưu cho UBND TP Vũng Tàu ban hành các quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất không có căn cứ pháp luật, không đủ điều kiện để xử lý hồ sơ xin chuyển mục đích của các hộ dân. Cơ quan chức năng xác định Tuấn phạm tội Cố ý làm trái, gây thất thu tiền sử dụng đất tại Singapore trên 20 tỷ đồng…
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin