Nữ doanh nhân ôm tiền tỷ bỏ trốn có dấu hiệu làm giả giấy tờ đất đai?

Google News

(Kiến Thức) - Nữ doanh nhân bị tố ôm tiền tỷ của các công dân trên địa bàn Hải Dương bỏ trốn còn đang bị Công an huyện Thanh Hà điều tra về việc có dấu hiệu làm giả cả giấy tờ đất đai để…lừa đảo.

Để làm rõ ngọn nguồn thông tin nữ doanh nhân ôm tiền tỷ bỏ trốn khiến nhiều người dân Hải Dương điêu đứng, PV Kiến Thức mới đây đã có buổi làm việc với đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương).
Có dấu hiệu làm giả cả giấy tờ đất đai để…lừa đảo
Theo vị đại diện này xác nhận, việc Công an huyện Thanh Hà, Công an TP Hải Dương và Phòng PC45 – Công an tỉnh Hải Dương nhận được đơn của các công dân tố cáo chị Lê Thị Hạnh mượn tiền xong không trả và đã vắng mặt tại địa phương nhiều ngày nay là có thật.
Xưởng may trước của chị Lê Thị Hạnh đã được chuyển nhượng cho người khác. 
Thống kê riêng từ nội dung đơn tố giác của các công dân gửi đến Công an huyện Thanh Hà cho thấy, số tiền chị Lê Thị Hạnh vay của các công dân này vào khoảng 7 đến 8 tỷ.
Trong quá trình làm việc với PV, đại diện Cơ quan CSĐT - Công an huyện Thanh Hà cho biết, chị Lê Thị Hạnh còn liên quan đến nghi án làm giả giấy tờ đất đai mà công an huyện đang điều tra làm rõ.
Vị đại diện này cho hay, ngày 5/1/2018, Cơ quan công an huyện Thanh Hà có nhận được công văn của Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà ký về việc điều tra hai hồ sơ chuyển nhượng đất có dấu hiệu làm giả con dấu chữ ký của lãnh đạo ủy ban.
“Cụ thể, hai hồ sơ giấy tờ đất đai cho thấy, một thửa do bà Lê Thị Hồng (SN 1939) đứng tên sổ đỏ và một thửa bà Lê Thị Hạnh (SN 1973) đứng tên. Cả hai thửa này đều được bán cho một công dân tên Khương ở xã Bình Lãng.
Qua quá trình xác minh, cơ quan Công an điều tra huyện Thanh Hà phát hiện 2 mảnh đất đứng tên sổ đỏ đều không phải của 2 người trên và có dấu hiệu lừa đảo. Hiện nay, chữ ký trong các giấy tờ trên đã được chuyển lên các cơ quan giám định và chưa có kết quả nhưng bằng mắt thường chúng tôi đã có thể nhận biết dấu hiệu làm giả”, vị đại diện này cho biết.
Theo đại diện Công an huyện Thanh Hà, chị Lê Thị Hạnh còn có dấu hiệu làm giả giấy tờ trong quá trình vay mượn tiền của công dân. Cụ thể, ngày 13/2/2018 Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà tiếp tục nhận được đơn của anh Nguyễn Đức Sơn (SN 1978 ở phường Việt Hòa, TP Hải Dương) với nội dung, thông qua mối quan hệ, anh Sơn có cho chị Hạnh vay 3 tỷ 400 triệu đồng với mục đích là để đáo nợ ngân hàng.
Theo đó, anh Sơn đã chuyển toàn bộ số tiền trên vào tài khoản chị Hạnh tại Ngân hàng VietcomBank chi nhánh phường Bình Hàn, TP Hải Dương và sau đó chị Hạnh có chuyển cho anh Sơn 2 giấy nộp tiền.
Tuy nhiên, đến thời hạn anh Nguyễn Đức Sơn không liên lạc được với chị Hạnh và hiện nay chị Hạnh đã vắng mặt tại địa phương. Trước sự việc trên, anh Nguyễn Đức Sơn có đến Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex chi nhánh Hải Dương thì được lãnh đạo đơn vị cho biết số tiền 3 tỷ 400 triệu đồng đã được chị Hạnh rút và 2 giấy chuyển tiền chị Hạnh đưa anh Sơn là giấy giả.
"Chị Hạnh có dấu hiệu vỡ nợ"
Trong khi nhiều người dân mất ăn, mất ngủ từ cuối năm 2017 đến nay do lo ngại khoản tiền mà họ dành dụm, tiết kiệm để cho chị Lê Thị Hạnh vay có nguy cơ “tan như bong bóng xà phòng” thì người phụ nữ này lại lặng lẽ …“cao chạy xa bay”.
Để tìm hiểu rõ thêm thông tin vụ việc trên, PV Kiến Thức đã tìm về xã Thanh Bính, nơi chị Lê Thị Hạnh sinh sống và từng có cơ sở sản xuất may mặc do chị Lê Thị Hạnh từng làm giám đốc. Tuy nhiên, hiện xưởng may này đã được chuyển nhượng cho em gái chị Hạnh.
Chủ tịch UBND xã Thanh Bính – ông Lê Sỹ Tín cho biết, chị Lê Thị Hạnh là người thường trú tại xã. Thời gian qua, có hai công dân có đơn gửi lên xã về việc chị Hạnh mượn tiền với số tiền một người cho vay 1 tỷ 6, một người cho vay 700 triệu nhưng đòi không trả, có dấu hiệu lừa đảo. Tuy nhiên, do chị Hạnh làm ăn “vỡ nợ”, đã không còn ở địa phương. Chúng tôi đã triệu tập nhiều lần nhưng chị Hạnh không có nhà. Công an xã đã xác nhận và gửi lên Công an huyện Thanh Hà.
 Chủ tịch UBND xã Thanh Bính – ông Lê Sỹ Tín. 
Hé lộ thủ đoạn chị Lê Thị Hạnh dễ dàng mượn tiền của các công dân, vị đại diện công an huyện Thanh Hà tiết lộ, chị Hạnh có người thân hiện đang công tác tại Công an huyện Thanh Hà.
Vị đại diện Công an huyện Thanh Hà cho biết, liên quan đến việc chị Hạnh vay mượn tiền của các công dân, công an huyện đang tiếp tục xác minh làm rõ. Khi có đầy đủ căn cứ sẽ gửi hồ sơ lên PC 45 Công an tỉnh Hải Dương để tiến hành điều tra và khởi tố vụ án.
“Tất cả các cá nhân trên có tiền cho chị Lê Thị Hạnh vay đều gửi đến Công an huyện Thanh Hà trình báo hiện không liên hệ được với chị Hạnh. Khi công an huyện cử lực lượng xuống tìm hiểu, chị Hạnh đã không có ở nơi cư trú dẫn đến khó khăn trong quá trình điều tra. Khi biết chị Lê Thị Hạnh vắng mặt tại nơi cư trú, chúng tôi đã kết hợp với nhiều cơ quan chức năng, cấm xuất nhập cảnh với chị Hạnh để phục vụ quá trình điều tra”, đại diện Công an huyện Thanh Hà cho hay.
Hải Ninh