Nữ giáo viên lừa chạy việc, chiếm đoạt 600 triệu đồng

Google News

Tin tưởng vào những thông tin mà Thảo đưa ra, bà U đã chuyển cho bị cáo 600 triệu đồng để chạy việc cho các con

Ngày 20/3, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Ke Thị Thu Thảo (SN 1986, trú tại thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu, nguyêngiáo viên trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở - Trung học phổ thông B huyện Mai Châu) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, vào đầu tháng 10/2020, Thảo biết bà U (SN 1968, trú tại thị trấn Mai Châu) có nhu cầu xin việc cho con trai và con dâu vào ngành giáo dục. Thảo nói mình quen biết lãnh đạo UBND huyện Mai Châu, có khả năng xin được việc cho các con của bà.

Nu giao vien lua chay viec, chiem doat 600 trieu dong

Bị cáo Ke Thị Thu Thảo tại tòa.

Tin tưởng vào những thông tin mà Thảo đưa ra, bà U đã đồng ý nhờ Thảo chạy việc cho các con với số tiền 300 triệu đồng/suất. Sau đó, bà U đã chuyển cho Thảo 600 triệu đồng.

Khi nhận được tiền, để bà U tin tưởng, Thảo đã viết các giấy vay tiền và yêu cầu các con của bà U làm hồ sơ xin việc rồi hướng dẫn nộp hồ sơ thi tuyển.

Đến khoảng tháng 9/2021, các con của bà Hà Thị U đăng ký tham gia thi tuyển tại Hội đồng thi tuyển giáo viên do UBND huyện Mai Châu tổ chức nhưng không trúng tuyển.

Lúc này, bà U đã nhiều lần đến gặp và gọi điện cho Thảo để đòi lại 600 triệu đồng đã chuyển trước đó nhưng Thảo không trả lại. Ngày 30/6/2022, bà Hà Thị U có đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an.

Tại tòa, bị cáo Ke Thị Thu Thảo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của bản thân và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, căn cứ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại tòa, TAND tỉnh Hòa Bình tuyên bị cáo Ke Thị Thu Thảo mức án 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định được quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 174 BLHS năm 2015. Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Thảo phải có trách nhiệm hoàn trả cho phía bị hại số tiền 500 triệu đồng còn lại (gia đình bị cáo đã khắc phục 100 triệu đồng).

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Theo Zing