Nữ kế toán “rút ruột” công ty 20 tỉ để chuyển cho nhóm lừa đảo

Google News

Để có tiền chuyển cho nhóm lừa đảo với hy vọng lấy lại được số tiền đã chuyển để mua hàng, một nữ nhân viên kế toán đã “rút ruột” hơn 20 tỉ đồng của công ty.

Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Lê Chi (35 tuổi, ngụ TP Quy Nhơn) về tội tham ô tài sản.
Nu ke toan “rut ruot” cong ty 20 ti de chuyen cho nhom lua dao 
Fanpage cuộc thi “Kun Marathon - 2024” mà Chi đã sập bẫy lừa đảo
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Chi đã sử dụng nghiệp vụ kế toán để thực hiện các lệnh chuyển tiền của công ty - nơi Chi đang làm việc - sang tài khoản cá nhân với tổng số tiền hơn 20 tỉ đồng. Theo lời khai ban đầu, phần lớn số tiền tham ô này Chi chuyển cho các nhóm lừa đảo trên mạng xã hội. 
Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, Nguyễn Thị Lê Chi đã trình báo với Công an tỉnh Bình Định về việc mình đã bị lừa với số tiền lớn khi đăng ký tham gia giải chạy Kun Marathon ở trên trang Facebook.
Cụ thể, ngày 21/4, Chi lướt Facebook thấy fanpage cuộc thi "Kun Marathon - 2024" diễn ra vào tháng 6/2024 tại TP Quy Nhơn nên nhắn tin đăng ký cho 2 con và 1 cháu của mình tham gia giải. Tài khoản Facebook "Kun Marathon - 2024" nhắn tin cho Chi, yêu cầu kết bạn qua Zalo với một người tên Hoàng Phương Anh, số điện thoại 0587942158 để tiện trao đổi. Sau đó, Hoàng Phương Anh gửi cho Chi link để đăng ký họ tên 3 bé.
Lúc này, Đặng Quang Vinh được cho là chủ Fanpage, hướng dẫn Chi vào một nhóm Telegram. Vinh gửi lên nhóm Telegram hình ảnh chiếc băng đầu gối thể thao nhãn hiệu Adidas trị giá 640.000 đồng, yêu cầu các thành viên trong nhóm chuyển số tiền này vào tài khoản của công ty, công ty cam kết sẽ trả lại đúng số tiền đã chuyển. Thấy các thành viên khác đã chuyển, Chi cũng chuyển. Ngay sau đó, Chi nhận lại được số tiền trên.
Với cách thức như trên, Chi thực hiện nhiều giao dịch mua hàng, sau đó nhóm lừa đảo đưa ra các lý do như sai cú pháp, sai lệnh và yêu cầu phải chuyển tiền ngay nếu không số tiền đã chuyển trước đó bị mất. Chi đã vay, lấy tiền của mình và của công ty chuyển hơn 30,2 tỉ đồng cho nhóm lừa đảo trên.
Theo Đức Anh/Người lao động