“Nữ quái” lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng rồi bỏ trốn

Google News

Ngày 26/1, Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết đã vận động thành công đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn gần 4 năm.

“Nu quai” lua dao chiem doat hang ty dong roi bo tron
Sau khi vay mượn hàng tỷ đồng với lý do để kinh doanh nhưng thực chất sử dụng vào mục đích khác, Liên đã bỏ trốn
Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, một trong những yêu cầu trọng tâm đặt ra đối với Công an phường Đức Giang, quận Long Biên nói riêng, là rà soát, vận động, tác động và bắt bằng được đối tượng bị truy nã là công dân trên địa bàn.
Với tinh thần ấy, Công an phường Đức Giang đã tập trung xác minh thông tin liên quan đến hành tung của Nguyễn Thị Liên.
Có gia đình, chồng con đề huề, nhưng năm 2018, người đàn bà này đã phải tìm cách trốn biệt tích, sau khi vay mượn hàng tỷ đồng của người quen, bạn bè với mục đích kinh doanh, nhưng thực chất sử dụng vào mục đích khác và không có khả năng chi trả.
Ngày 23/5/2018, Cơ quan điều tra, Công an quận Long Biên đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Liên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ý thức được cái giá phải trả do hậu quả gây ra rất lớn, Liên trốn xa và gần như cắt đứt liên lạc với người thân.
Đầu năm 2022, qua công tác nắm tình hình, Công an phường Đức Giang biết được Liên mắc bệnh cần điều trị, và có ý định lẻn về nhà người thân để ẩn náu.
Qua nhiều kênh tác động, Công an phường Đức Giang đã giải thích rõ chủ trương nhân văn của pháp luật đối với người truy nã ra đầu thú.
Một mặt, các trinh sát hình sự Công an phường Đức Giang cũng tăng cường rà soát, nắm bắt mọi thông tin của Liên.
Bằng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 20/1/2022, tổ công tác liên quân các lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát khu vực và Cảnh sát trật tự của Công an phưởng Đức Giang đã phát hiện và vận động Nguyễn Thị Liên đầu thú khi người đàn bà này vừa mò về nhà mẹ đẻ, cũng trên địa bàn quận Long Biên.
Hiện Cơ quan điều tra, Công an quận Long Biên, Hà Nội đã hoàn tất các thủ tục tố tụng đối với người đàn bà này.
Theo Trung Kiên/ Pháp luật và xã hội