Nữ sinh THPT Thanh Hóa bị bạn đánh dã man: Giáo viên che giấu?

Google News

(Kiến Thức) - Nữ sinh THPT ở Thanh Hóa đã đánh bạn dã man nhưng giáo viên chủ nhiệm lại che giấu. Chỉ đến khi clip được đăng tải lên mạng xã hội, nhà trường mới biết và đang tiến hành các bước xử lý kỷ luật.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một nữ sinh THPT bị đánh đập dã man khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.
Theo nội dung clip, một nữ sinh mặc quần áo đen liên tục chửi bới, dùng chân đạp liên tiếp, dùng tay tát vào mặt một nữ sinh khác. Trong khi đó, nạn nhân chỉ biết dùng tay ôm đầu chịu đòn. Đáng chú ý, sự việc diễn ra dưới sự chứng kiến của nhiều người nhưng không ai can ngăn.
Qua xác minh, sự việc trên diễn ra trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) và nữ sinh đánh bạn cùng học sinh bị đánh đều đang học tại trường THPT Lê Hồng Phong (phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn).
Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong xác nhận nhóm nữ sinh trong clip là học sinh của trường này và cho biết, sự việc xảy ra từ ngày 19/12/2019, ở vỉa hè đường Trần Phú (phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn), cách trường khoảng 1 km. Tuy nhiên, chỉ đến khi clip được đăng tải lên mạng xã hội ngày 5/3, nhà trường mới nắm được do trước đó giáo viên chủ nhiệm che giấu.
Nu sinh THPT Thanh Hoa bi ban danh da man: Giao vien che giau?
Hình ảnh nữ sinh đánh bạn gây bức xúc dư luận. 
Sáng 6/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Hải, Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), cho biết đã yêu cầu 2 giáo viên của trường làm tường trình, kiểm điểm về việc che giấu chuyện nữ sinh bị đánh liên quan vụ việc trên.
Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong cho biết, sự việc xảy ra từ trước Tết Nguyên đán khoảng 1 tháng nhưng ngày 5/3 khi clip đăng lên mạng thì nhà trường và phụ huynh mới nắm được. Người hành hung được xác định học lớp 12C3, còn nữ sinh bị đánh học lớp 10A6.
"Nữ sinh bị đánh không báo với nhà trường do sự bị kỷ luật. Đồng thời cũng không nói sự việc cho bố mẹ biết. Ngày 15/1, nữ sinh đã chuyển trường vào Nghệ An. Trong khi đó, nữ sinh đánh bạn đã báo cáo với cô chủ nhiệm và hứa không đánh bạn nữa. Nguyên nhân dẫn đến sự việc là do mâu thuẫn khi em bị đánh nói xấu mẹ nữ sinh kia. Giáo viên chủ nhiệm đã giảng hòa hai bên và cũng không báo cáo sự việc với Ban giám hiệu nhà trường", ông Hải nói và cho rằng, các giáo viên vì bệnh thành tích, không muốn ảnh hưởng đến lớp mình nên mới không báo cáo và xử lý vội. "Làm như vậy là không chấp nhận được”, Hiệu trưởng THPT Lê Hồng Phong nêu ý kiến.
Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong cho hay, ngày 6/3, nhà trường sẽ họp và tiến hành các bước để kỷ luật cả học sinh và các giáo viên có liên quan.
Hải Ninh