Nữ sinh xé áo, đạp vào mặt bạn hứa không tái phạm

Google News

Các học sinh đánh hội đồng nữ sinh lớp 6 ở Hà Nội đã viết kiểm điểm, nhận lỗi và hứa không tái phạm.

Phòng GD-ĐT quận Hà Đông (Hà Nội) vừa có báo cáo về việc nữ sinh lớp 6 Trường THCS Biên Giang bị đánh hội đồng ngoài nhà trường hôm 18/8. Theo những hình ảnh được ghi lại trong clip, nữ sinh này vừa khóc vừa quỳ, chắp tay xin lỗi nhưng nhóm nam nữ vẫn không tha, mà tiếp tục chửi tục và lao vào xé áo nữ sinh. Cao điểm cú đạp của một nữ thanh niên khiến nữ sinh này ngã ngửa. Xung quanh, nhiều người hò reo cổ vũ.
Theo bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Hà Đông, ngày hôm đó, Trường THCS Biên Giang tổ chức tập trung học sinh khối 6 nhập học và các khối lớp khác trong trường để chuẩn bị cho năm học mới. Sau buổi tập trung, các học sinh ra về, không có sự việc gì xảy ra trong trường.
Tuy nhiên, đến tối, nhà trường nắm bắt thông tin có vụ xô xát giữa hai em học sinh lớp 7, lớp 8 với một nữ sinh lớp 6.
Nu sinh xe ao, dap vao mat ban hua khong tai pham
Nữ sinh bị các học sinh khóa trên tát, đạp vào mặt. Ảnh cắt từ clip.
Sáng 19/8, nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp có liên quan, đồng thời mời cha mẹ và học sinh hai bên đến làm việc và đã tham gia hòa giải.
Qua tìm hiểu và bản tường trình của các học sinh cho thấy mâu thuẫn giữa em Ngô Bảo Ng. (lớp 7A4), Chu Phương A. (lớp 8D) và em Bùi Thị Ánh T. (lớp 6A3) đã xảy ra từ lâu, khi còn học tiểu học.
Ngô Bảo Ng. và Chu Phương A. đã viết kiểm điểm, nhận lỗi và hứa sẽ không tái phạm.
Sáng nay 20/8, Phòng GD-ĐT cùng một số đơn vị đã họp, thống nhất tiếp tục hòa giải và có biện pháp nghiêm khắc với học sinh vi phạm. Đồng thời, cử cán bộ phòng cùng Ban giám hiệu trường THCS Biên Giang, giáo viên chủ nhiệm đến thăm hỏi và động viên em T. Hiện, sức khỏe và tâm lý của học sinh này đã ổn định.
UBND phường Biên Giang (quận Hà Đông, Hà Nội) cũng tổ chức cuộc họp với đại diện phòng GD-ĐT, trưởng công an, Ban giám hiệu Trường THCS Biên Giang, giáo viên chủ nhiệm lớp 6A3, 7A4, 8D; phụ huynh các học sinh liên quan và để giải quyết vụ việc.
Phòng GD-ĐT quận Hà Đông yêu cầu Trường THCS Biên Giang tăng cường trách nhiệm giáo dục đạo đức học sinh bằng nhiều biện pháp, thường xuyên phối hợp với gia đình theo dõi bám sát tâm lý của học sinh, động viên giúp đỡ kịp thời học sinh.
Đồng thời, có biện pháp nghiêm khắc với học sinh vi phạm để các em không tái phạm, rút kinh nghiệm trong ứng xử với bạn bè và trong cuộc sống.

 

Theo Thanh Hùng/Vietnamnet