Nữ thiếu tá "xuyên đêm" thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD để quên đi căn bệnh ung thư

Google News

Dù đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, thế nhưng nữ thiếu tá Đặng Thị Bích Huệ, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, CA huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình luôn hăng say công việc, hoàn thành nhiệm vụ cấp CCCD.

Những ngày đầu tháng 6 nắng như đổ lửa, TP Ninh Bình đang gấp rút hoàn thiện việc cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân địa phương. Các cán bộ, chiến sĩ công an phải làm việc gần như 24/24 với các nhiệm vụ xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư được triển khai đồng bộ. 
Nu thieu ta
Ngày 8/6, các cán bộ chiến sỹ công an huyện Hoa Lư đang thực hiện cấp căn cước công dân được tiến hành lưu động tại xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. 
Trong đó có những nữ cán bộ không quản ngại gian khổ, vượt qua bệnh tật, hy sinh trách nhiệm gia đình để hoàn thành việc chung.
Nữ thiếu tá Đặng Thị Bích Huệ, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Hoa Lư vừa đi khám định kỳ tại bệnh viện về liền lao vào công việc như chưa hề trải qua cảm giác lo lắng về bệnh tật của bản thân.
Nu thieu ta
Năm 2020, chị Huệ nhận được thông tin mình bị ung thư. Mấy đêm liền chị không ngủ, trằn trọc nhìn 2 con gái mới đang học lớp 7 và học lớp 4 mà lo lắng. 
Buổi trở lại làm việc ngày đầu tuần tháng 6, chị tiếp tục hướng dẫn thu nhận CCCD cho người dân đến làm thủ tục. Chị say sưa làm việc quên mất thời điểm đặt chuông hẹn giờ uống thuốc, bệnh của chị phải uống đúng giờ, đồng đội ở bên đã phải nhắc: "Chị uống thuốc đi".
Lau vội mồ hồi trên trán, chị tâm sự, năm 2020, chị nhận được thông tin như án tử treo trên đầu khi bác sĩ thông báo chị mắc bệnh ung thư. Mấy đêm liền chị không ngủ, trằn trọc nhìn 2 con gái mới đang học lớp 7 và học lớp 4 mà lo lắng. Chồng chị đang công tác tại Trại giam Ninh Khánh không được về do dịch COVID-19, 1 mình chị chăm 2 con nhỏ, đã bệnh tật nay lại càng vất vả hơn. Được sự động viên của gia đình, đồng đội trong đơn vị sẻ chia, chị quyết tâm vực dậy, thực hiện điều trị hóa chất và xạ trị theo lịch của bác sĩ.
Nu thieu ta
Đầu năm 2021, Công an tỉnh Ninh Bình cùng với Công an địa phương cả nước bắt đầu chiến dịch cấp CCCD gắn chíp. Cùng thời điểm này, chị vừa điều trị xong theo phác đồ của bác sỹ, sức khỏe ổn định, chị tham gia chiến dịch cấp CCCD cùng đồng đội. 
Thiếu tá Đặng Thị Bích Huệ và đồng đội miệt mài làm việc, quên thời gian, có lúc ngẩng đầu lên nhiều khi đồng hồ đã điểm 11h hoặc 12h đêm.
Chị về đến nhà, hai con gái vẫn thức đợi mẹ về. Thương con, chị phải "dọa" con mới nghe lời, không ảnh hưởng đến sức khỏe hôm sau còn đi học. Các con chị luôn phải tự chăm sóc, lo cho bản thân hàng ngày vì vợ chồng chị thường xuyên vắng nhà.
Một số cán bộ trong Tổ công tác cho biết: Gần 4 tháng nay, chị thường xuyên có mặt trên khắp các xóm, thôn, phố trên địa bàn huyện để cùng đồng đội thu nhận được trên 15.500 hồ sơ làm CCCD.
Chồng chị Huệ cũng là quân nhân, trong đợt dịch bệnh này anh đi suốt. Nhiều đêm thức trắng làm căn cước công dân, khi đi làm các con còn đang thức, khi về nhà các con đã ngủ say.
Nu thieu ta
Thiếu tá Đặng Thị Bích Huệ luôn cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp người dân nhanh chóng làm căn cước công dân.
Chị Huệ tâm sự: "Chị đi làm có bà con, rồi có đồng chí, đồng đội bên cạnh, như là liều thuốc tinh thần giúp chị quên đi hoàn cảnh hiện tại" 
Cứ như thế, những ngày vội vàng nghỉ, vội vàng ăn để cùng Tổ công tác đến từng thôn, từng xã để làm Căn cước cho người dân; đó là những đêm cùng đồng đội thức trắng để rà soát, làm sạch dữ liệu dân cư. Những ngày tháng không rõ ngày, đêm, không nghỉ...
Thượng tá Tống Đức Việt, Phó trưởng Công an huyện Hoa Lư cho biết: "Thấy đồng chí Huệ làm việc nhiều, chúng tôi cũng khuyên đồng chí có thể về sớm hơn đảm bảo sức khỏe nhưng đồng chí Huệ không nghe. Huệ bảo đồng đội làm được, chị cũng sẽ cùng anh em vượt qua khó khăn để làm sao cán đích sớm nhất của chiến dịch cấp CCCD".
Chị Huệ luôn làm các công việc hết sức tỉ mỉ. Chủ động gọi điện, gửi giấy mời, tiến hành nhiều biện pháp để động viên người dân. Khi bà con đến làm căn cước, chị lại vận động, tuyên truyền về chủ trương và những lợi ích mà bà con nhận được khi làm CCCD, hướng dẫn đầy đủ các thủ tục, sắp xếp, phát số thứ tự khoa học để bà con không phải chờ đợi…
Nu thieu ta
Chị Huệ khiến nhiều người khâm phục bởi nghị lực, dù đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo mà vẫn vui vẻ, lạc quan và có ý thức vươn lên truyền cảm hứng công việc cho những người xung quanh.  
Dù sức khỏe bị hạn chế nhưng chị luôn cố gắng cùng đồng đội trong Đội quản lý hành chính và tổ cấp CCCD lưu động đi các xã. Đến thời điểm này, Đội của chị đã làm thủ tục cấp trên 51.000/60.000 CCCD. Tấm gương của chị luôn được đồng đội nể phục, kính trọng. 
Bằng tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, chị xứng đáng là “Bông hồng thép” tươi thắm đang miệt mài hoàn thành trách nhiệm, nghĩa vụ của người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ.
>>> Mời xem thêm video: Vượt khó cấp CCCD cho người dân tộc thiểu số.

Nguồn: TTXVN.

Nhung Băng - Minh Tuấn