Nữ Việt kiều tố bị lừa 100 triệu đồng trên Facebook

Google News

Bị lừa tiền và xúc phạm danh dự trên Facebook, chị V. đã bay từ Úc về Việt Nam để tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của người phụ nữ tên Hiền.

Theo tố cáo của chị V., vào khoảng năm 2017, con gái chị là Trần Thị Hồng N. (SN 1989 - đang cư trú tại Úc) có tài khoản Facebook là Cindy Tran (Royal Palm) kết bạn với 1 người trên mạng xã hội có tên là Bùi Thị Hiền.
Nu Viet kieu to bi lua 100 trieu dong tren Facebook
Đơn tố cáo của chị V. gửi cơ quan công an. 
"Ngày 10/4/2018, Hiền sử dụng hình ảnh của một người nào đó gửi cho con gái tôi và nói rằng đó là mẹ của Hiền đang chờ mổ sỏi mật tại bệnh viện nhằm mục đích vay tiền con tôi. Tin tưởng Hiền nên con tôi đã nhờ người chuyển cho Hiền 100 triệu đồng vào tài khoản mang tên Nguyễn Thị Hiền có địa chỉ thường trú tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An", chị V. bức xúc kể lại.
Sau khi nhận tiền, Hiền đã nhiều lần hứa trả lại tiền cho N. nhưng k thấy và Hiền cũng bịa ra nhiều lý do để trốn tránh.
"Khi con tôi giục quá thì Hiền đã nhắn tin với những lời lẽ thách thức với ý đồ sẽ không trả lại số tiền nói trên. Nghiêm trọng hơn, cho rằng tôi là người khuyên con gái đòi nợ nên Hiền liên tục chửi mắng, xúc phạm tôi trên mạng xã hội.
Tất cả những bài viết xúc phạm tôi và con gái trên trang Facebook Hiền Bùi Thị đều đã được tôi lập vi bằng tại Văn phòng thừa phát lại Đông Dương (Hà Nội)", chị V. cho biết thêm.
Nhận đơn tố cáo của chị V., phòng Cảnh sát hình sự (PC 45), Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra làm rõ.
Trao đổi với PV, chiều ngày 26/9, Thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó phòng PC 45, Công an tỉnh Nghệ An cho biết: "Vụ việc này tôi không trực tiếp điều tra nhưng có nghe thông báo trước đơn vị là đã giải quyết xong rồi. Sau khi nhận ra sai lầm thì người phụ nữ kia đã trả lại số tiền 100 triệu đồng và công khai xin lỗi người bị hại, đồng thời xóa những bài viết vu khống trên mạng xã hội".
Quá trình làm việc, chị V. cung cấp cho PV một đoạn clip người phụ nữ tên Hiền trả lại 100 triệu đồng và gửi lời xin lỗi đến chị V. và con gái. "Clip này được tôi ghi lại ngay tại phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An. Ngoài việc trả lại tiền, tôi còn yêu cầu Hiền viết lời xin lỗi ngay tại buổi làm việc này", chị V chi sẻ.
Theo nội dung đoạn clip và lời xin lỗi nói trên, người phụ nữ tên Nguyễn Thị Hiền (SN 1993) trú tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An thừa nhận có dùng hình ảnh của người khác để vay 100 triệu đồng của N. nhưng nhiều lần thất hứa việc trả lại tiền. Ngoài ra, Hiền cũng thừa nhận đã thách thức và nhiều lần viết bài lên mạng xã hội để chửi bới, bôi nhọ mẹ con chị V..
Trao đổi qua điện thoại với PV, Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An cho biết: "Vụ việc này chúng tôi xử lý xong rồi, hai bên họ đã thống nhất và phía bị hại cũng rút đơn tố giác tội phạm. Con chị V. không về nước, bên phía chị Hiền đã tự nguyện khắc phục và đã trả tiền lại cho mẹ con chị V..".
Theo Nguyên Hồ/Người Đưa Tin