"Ông bầu nợ nần" xuất hiện trong vụ cụ bà bị lừa hơn 20 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Người được bà Dung dẫn đến mua đất của bà Huệ chính là  Phước Sang - “ông bầu” nổi tiếng (và cũng khá tai tiếng trong việc vay mượn tiền bị tố quỵt).

Quyết bán đất để trả nợ
Đôi mắt chỉ còn nhìn thấy một bên do tai nạn lúc còn nhỏ, bà Huệ nghẹn ngào kể lại: “Từ nhỏ đến khi lấy chồng rồi có con, cháu… vợ chồng tôi chí thú làm ăn lo cho các con nên người nhưng chưa bao giờ mắc nợ ai đến một đồng”.
Vì thế, bất ngờ vướng vào số nợ hàng tỷ đồng (thực chất chỉ nhận vài trăm triệu) và mỗi tháng phải trả 35 triệu đồng tiền lãi là sự quá sức đối với cụ bà hơn 80 tuổi cùng các con chỉ sống bằng đồng lương công nhân. Sau nhiều đêm suy nghĩ, bàn tính và được các con đồng ý, bà Huệ quyết định bán một phần mảnh đất để trả nợ, số còn lại chia đều cho các con.
Ý định bán đất, trả nợ của bà Huệ nhanh chóng đến tai bà Dung và đối tượng thủ đoạn này mừng hơn bắt được vàng khi được bà Huệ nhờ dắt mối. Người đàn bà này cho biết đã có người muốn mua nhưng họ chỉ mua trọn mảnh đất. Lo sợ để lâu sẽ phải nài lưng trả tiền lãi nên bà Huệ đành bấm bụng chấp nhận bán toàn bộ phần đất chỉ để giải quyết được nợ nần trước khi nhắm mắt.
Vài ngày sau, người được bà Dung dẫn đến mua đất của bà Huệ chính là “ông bầu” nổi tiếng (và cũng khá tai tiếng trong việc vay mượn tiền bị tố quỵt) - Phước Sang (tức Lưu Phước Sang).
Sự xuất hiện của “ông trùm” làng giải trí Sài Gòn
Chị Nguyễn Thị Tuyết Anh, con gái thứ của bà Huệ kể lại: “Sau vài lần thương lượng, Phước Sang đồng ý mua toàn bộ phần nhà đất của mẹ tôi với giá hơn 25 tỷ đồng và cho biết mua để kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo”.
Vụ nghi án lừa đảo cụ bà 84 tuổi mảnh đất trị giá 25 tỷ đồng có "bóng dáng" của ông trùm làng giải trí Sài Gòn Lưu Phước Sang. 
Giữa tháng 11/2011, Phước Sang đi ô tô đến và tiến hành đặt cọc tiền mua đất số tiền 500 triệu đồng. Tuy nhiên, trên giấy tờ đặt cọc lại thể hiện tên người mua là Nguyễn Cao Cường (ngụ quận Bình Thạnh). Cũng trong thời gian này, bà Dung thay mặt Phước Sang đến đặt cọc tiếp 1 tỷ đồng, được bà Huệ và con gái kiểm đếm, ký nhận.
Lần thứ 3, Phước Sang đi cùng bà Dung và Trần Thanh Tâm đến tiếp tục đặt cọc 500 triệu đồng. Đồng thời, Phước Sang cho biết mình không mua đất nữa mà chuyển qua cho ông Tâm thực hiện việc giao dịch. Những người này đã cộng gộp các giấy biên nhận đặt cọc trước đó và ghi giấy với nội dung bà Huệ nhận của ông Tâm 2 tỷ đồng.
Giáp Tết 2012, bà Dung đến nhà bà Huệ đúng thời điểm chỉ có bà cụ ở nhà. Bà Dung đem nhiều giấy tờ, hộp mực đen yêu cầu bà Huệ ký tên, lăn tay.
“Tôi cứ ngỡ bà Dung nhiệt tình giúp đỡ nên cứ làm theo mà không có con, cháu giám sát”, cụ bà 84 tuổi than thở.
Chính vì những chữ ký, dấu lăn tay bà Huệ làm theo chỉ dẫn của bà Dung mà sau đó đã xảy ra vụ nghi án lừa đảo khiến bà Huệ suốt gần 2.000 ngày sống trong lo âu, sầu khổ.
(Còn tiếp)...
Vũ Sơn