Ông Daniel Hauer mong được trực tiếp xin lỗi gia đình Đại tướng

Google News

(Kiến Thức) - Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Daniel Hauer bày tỏ sự ân hận lớn và xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cũng như mong được tới thắp hương cho Đại tướng.

Sau khi không tới làm việc sáng nay vì lý do “chưa nhận được giấy triệu tập”, chiều 30/1, thầy giáo ngoại quốc Daniel Hauer đã tới Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PT-TH-TTĐT) làm việc theo giấy mời trước đó về việc người đàn ông này đăng một số thông tin xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp lên Facebook.
Theo ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục PT-TH-TTĐT tại buổi làm việc, ông Daniel Hauer đã nhận thức được hành động không chuẩn mực của mình, ông vô cùng ân hận và gửi lời xin lỗi sâu sắc.
"Cháu xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cháu mong muốn được tới thắp hương cho Đại tướng, đồng thời trực tiếp nói lời xin lỗi với gia đình Đại tướng" - Daniel Hauer chia sẻ tại buổi làm việc.
 Daniel Hauer tới làm việc cùng vợ người Việt. Nguồn ảnh: infonet
Bên cạnh đó, theo Infonet, Daniel Hauer cũng gửi lời xin lỗi tới nhân dân Việt Nam vì đã có những lời nói có ý gây xúc phạm tới người dân. Daniel Hauer ý thức được rằng lời lẽ của mình thiếu tôn trọng, đã không đúng, khiến mọi người cảm thấy bị xúc phạm.
Về biện pháp xử phạt trường hợp của ông Daniel Hauer, ông Lê Quang Tự Do cho biết chiếu theo Nghị định 174 của Chính phủ quy định về việc xử phạt hành chính liên quan đến lĩnh vực thông tin điện tử, quy định tại điểm C, khoản 5, Điều 65, đối với hành vi xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc thì sẽ bị xử phạt hành chính. Theo đó, mức phạt đối với cá nhân là từ 35 đến 50 triệu đồng.
 Daniel Hauer bày tỏ sự ân hận. Nguồn ảnh: infonet
Tuy nhiên, theo vị Phó Cục trưởng Cục PT-TH-TTĐT, cơ quan chức năng sẽ xem xét các tình tiết giảm nhẹ nếu như có biện pháp khắc phục hậu quả như là xóa bỏ mọi thông tin chia sẻ sai trái trên mạng xã hội, đến xin lỗi trực tiếp gia đình cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Phó Cục trưởng Cục PT-TH-TTĐT cũng cho biết thêm ông Daniel Haure và gia đình những ngày gần đây đã vấp phải sự chỉ trích của dư luận, thậm chí còn bị đe dọa, khủng bố tinh thần. Ông Lê Quang Tự Do cho rằng đây là những việc làm không nên, vì hành vi vi phạm của ông Daniel Hauer sẽ có pháp luật xử lý nghiêm.
P.H