Ông Đoàn Ngọc Hải “cởi áo quan” đi làm việc thiện

Google News

Ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Q.1) xin nghỉ việc khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Rời quan trường, ông bước chân vào con đường làm từ thiện. Ông mới nghe thông tin, sẽ được chi trả hơn 100 triệu đồng tiền trợ cấp thôi việc và dự định dùng nó để lo cho người nghèo.

Ong Doan Ngoc Hai “coi ao quan” di lam viec thien
 Ông Đoàn Ngọc Hải đi thăm những người già neo đơn. Ảnh: IT
Thâm niên 25 năm, hưởng hơn 100 triệu trợ cấp thôi việc
Theo đó, với thâm niên hơn 25 năm tham gia bảo hiểm xã hội, khi chuyển công tác hưởng lương bậc 9, hệ số 4,98, phụ cấp chức vụ 0,65, ông Đoàn Ngọc Hải có thể nhận trên 100 triệu đồng tiền trợ cấp thôi việc.
Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo UBND Q.1 (TPHCM) cho biết, chủ tịch UBND Q.1 đã ký văn bản trả lời Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên về việc chi trả tiền trợ cấp thôi việc cho ông Đoàn Ngọc Hải.
Theo đó, UBND Q.1 đề nghị Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên liên hệ với Văn phòng HĐND và UBND Q.1 nhận số tiền trợ cấp thôi việc và thực hiện chi trả cho ông Đoàn Ngọc Hải.
Thông tin chúng tôi thu thập được, trước khi ký văn bản trả lời về vụ việc trên, Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn đã có Văn bản số 495/SGCC-TCNS đề nghị UBND Q.1 tính số tiền trợ cấp thôi việc cho ông Đoàn Ngọc Hải (xin thôi việc từ ngày 9/9/2019) trong thời gian công tác tại UBND Q.1. Khi nhận được số tiền trên từ UBND Q.1 chuyển, Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên sẽ thực hiện chi trả cho ông Đoàn Ngọc Hải.
Chia sẻ với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, sau khi nhận được số tiền trên, ông sẽ xây dựng một căn nhà tình nghĩa tại tỉnh Hưng Yên cho người có công và các đối tượng chính sách.
Trước đó, ngày 4/6/2019, ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV. Một điều đáng chú ý là ông mới được bổ nhiệm chức vụ này trong buổi sáng cùng ngày.
Ông Hải ghi trong đơn từ chức, khi nhận quyết định về công tác đơn vị mới là ông nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng. Tự nhận thấy không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác.
Do vậy, ông không thể làm tốt công việc mới được giao. Đồng thời, trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm, ông Hải xin phép nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương, từ ngày 5/6 đến ngày 5/8.
Ngày 5/9, sau 3 tháng nộp đơn từ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, ông Đoàn Ngọc Hải đã được UBND TPHCM ký quyết định cho thôi giữ chức vụ theo nguyện vọng. Quyết định trên được ký bởi Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan.
Bán điện thoại, đồng hồ tiền tỷ vì muốn... sống đơn giản
Sau quá trình nghỉ công tác, ông Đoàn Ngọc Hải tập trung cho công việc kinh doanh của gia đình. Vừa qua, sau khi thu được số tiền 2 tỷ đồng từ việc bán đồng hồ và điện thoại siêu sang, ông Hải chia sẻ đang tìm mua một căn nhà nhỏ cho những người vô gia cư trú ngụ qua đêm miễn phí.
Cụ thể, ông Đoàn Ngọc Hải nhờ một cửa hàng ở khu vực trung tâm TPHCM bán hai vật dụng cá nhân đắt tiền từng gây xôn xao dư luận là chiếc điện thoại Vertu cùng chiếc đồng hồ “xịn”.
Theo ông Hải, nguồn gốc của hai tài sản trên là quà lưu niệm của người thân tặng cho ông. Theo ước tính của ông, hai vật phẩm này trên thị trường hiện nay có giá trị trên 2 tỷ đồng.
Chia sẻ với báo chí, ông Hải cho biết: “Tôi không sử dụng nữa. Sống càng đơn giản càng tốt. Thay vì xài điện thoại, đồng hồ xịn, tôi bán đi, lấy tiền mua một căn nhà nhỏ trong hẻm cho những người vô gia cư có chỗ qua đêm miễn phí thì có ý nghĩa hơn”.
Đồng thời, ông Hải cũng chia sẻ thêm, vào những ngày cuối năm, thời tiết Sài Gòn trở lạnh, ông chạnh lòng khi gặp các cụ già không nơi nương tựa nằm co ro trên vỉa hè. Những người bán hàng rong lăn lóc qua đêm dưới mái hiên để dành dụm từng đồng bạc lẻ gửi về quê nuôi con ăn học.
“Tôi muốn dành cho bà con có một chỗ ngủ qua đêm hoàn toàn miễn phí. Có thể không được tươm tất như nhà nghỉ nhưng sẽ tốt hơn so với việc ngủ ngoài đường” - ông Hải chia sẻ.
Theo Như Ý/GDTĐ