Ông Đoàn Ngọc Hải làm gì sau khi “chia tay” xe cứu thương?

Google News

Ông Đoàn Ngọc Hải đã tặng chiếc xe cứu thương mà ông đang lái, để kêu gọi 3 tỷ đồng giúp đồng bào gặp khó khăn do ảnh hưởng COVID-19 kéo dài, số tiền này ông Hải đã mua máy thở để tặng ngành y tế TP HCM.

Ngày 24/7, bà Nguyễn Thị Phước (Tổng Giám đốc Vietcomreal, TP HCM) đã đồng ý nhận chiếc xe cứu thương mang biển kiểm soát 51B-50744 do ông Đoàn Ngọc Hải tự mua từ tháng 8/2020, trị giá khoảng 800 triệu đồng. Đổi lại, bà Phước ủng hộ Quỹ đồng bào 3 tỷ đồng. Ngoài ủng hộ 3 tỷ đồng, bà Phước còn vận động nhiều nhà hảo tâm khác hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị y tế cho các địa phương chống dịch, trong đó có TP.HCM.
Ong Doan Ngoc Hai lam gi sau khi “chia tay” xe cuu thuong?
Bà Nguyễn Thị Phước đã tiếp nhận xe cứu thương cũ của ông Đoàn Ngọc Hải và tặng lại quỹ 3 tỷ đồng để mua máy thở, thiết bị y tế.
Sau khi có số tiền 3 tỷ đồng, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 xảy ra ở TP.HCM và nhiều tỉnh, thành, ông Đoàn Ngọc Hải đã mua tổng cộng 14 máy thở và 1.000 bộ đồ bảo hộ như sau: 4 máy thở cấp độ cao Savina 300 Select của Đức sản xuất, trị giá 580 triệu đồng/máy, 4 máy là 2 tỷ 320 triệu đồng. 10 máy thở oxy dòng cao Model HFO-1, trị giá 60 triệu đồng/máy, 10 máy là 600 triệu đồng. 1.000 bộ đồ bảo hộ cấp độ 2 trị giá 80 triệu đồng.
Ông Đoàn Ngọc Hải đã đích thân bàn giao 2 máy thở loại 580 triệu đồng/máy cho Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 6 tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Vô tình gặp đoàn bác sĩ từ Hải Phòng vào tiếp sức cho Bệnh viện dã chiến, ông cũng tặng họ một ít sữa hộp để động viên tinh thần các chiến sĩ áo trắng. Đó cũng là lần cuối ông Đoàn Ngọc Hải lái xe cứu thương của mình.
Ong Doan Ngoc Hai lam gi sau khi “chia tay” xe cuu thuong?-Hinh-2
Ông Đoàn Ngọc Hải đã đích thân bàn giao 2 máy thở loại 580 triệu đồng/máy cho Bệnh viện dã chiến số 6 tại TP Thủ Đức.
Ông Hải cho biết, sau khi chia tay xe cứu thương, ông vẫn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện như chở gạo, thực phẩm cho người dân gặp khó khăn trong các khu cách ly, phong tỏa.
Ngày 27/7, ông chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình việc chở 1 người phụ nữ 54 tuổi ở TP HCM đi cấp cứu. Tuy nhiên, người này đã tử vong trước khi kịp đến bệnh viện. Sự việc này khiến ông Hải rất đau buồn và có nhiều tâm sự. Ông đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của dư luận và chính quyền địa phương. 
Ông Hải chia sẻ thêm, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, ông sẽ tiếp tục công việc thiện nguyện, đặc biệt là gấp rút chở những bộ hài cốt liệt sĩ từ phía Nam ra Bắc, giúp các gia đình có được niềm vui đoàn tụ.
Chiếc xe cứu thương mang biển kiểm soát 51B-50744, do ông Đoàn Ngọc Hải mua ngày 26/8/2020, khởi hành ngày 28/8/2020 để chở 1 bệnh nhân ung thư và người nhà từ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM về Đắk Nông miễn phí. Từ đó đến nay, ông Đoàn Ngọc Hải tự lái chiếc xe cứu thương này, đã chạy được 66.000 km đến các vùng cao, vùng sâu, vùng xa và hải đảo (đảo Phú Quốc 2 lần).
Trong hành trình 66.000 km đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã chở 3 hài cốt liệt sĩ từ miền Tây, Tây nguyên ra phía bắc; 22 bệnh nhân ở nhiều địa phương khác nhau từ bệnh viện về quê, trong đó có 1 bệnh nhân qua đời trên xe; xuyên Việt 24 chuyến, gần 100 chuyến chở hàng với gần 200.000 hộp sữa, thịt; chở 7 người bị tại nạn giao thông đi cấp cứu ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
>>>> Xem thêm video: Ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền xây nhà cho người nghèo

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt