Ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng sau nghi vấn nhiễm COVID-19

Google News

Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải đăng tải lên mạng xã hội về việc nghi mình bị nhiễm COVID-19 và được đưa vào trung tâm y tế huyện Mường Lay tỉnh Điện Biên xét nghiệm, ông đã thông tin với PV Báo Tri thức và Cuộc sống về tình hình sức khỏe của mình.

Sáng nay 14/5, ông Đoàn Ngọc Hải đã thông tin với PV về nghi vấn nhiễm COVID-19 trên đường đi làm từ thiện. Theo đó, ông Hải cho biết ông đã được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên để làm xét nghiệm vào chiều 13/5, sau đó ông được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh lúc 18h30 cùng ngày.
Hiện nay, ông vẫn cảm thấy hơi mệt, song rất may ông chỉ bị sốt thông thường chứ không mắc COVID-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông Hải âm tính với COVID-19, ông cũng đã đỡ sốt và đang dần bình phục.
Ong Doan Ngoc Hai len tieng sau nghi van nhiem COVID-19
Ông Đoàn Ngọc Hải được đưa vào Trung tâm y tế Mường Lay để kiểm tra vào chiều 13/5.  
Trước đó, trưa 13/5, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ trên trang Facebook cá nhân rằng ông đang rất mệt, cơ thể xuất hiện nhiều triệu chứng của người mắc COVID-19.
Sau khi nhận được thông tin ông Đoàn Ngọc Hải bị ốm, nghi mắc COVID-19, tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông và Trung tâm Y tế thị xã Mường Lay kịp thời tiếp cận, đưa ông Hải vào Khoa truyền nhiễm của Trung tâm y tế thị xã Mường Lay.
Đồng thời tỉnh cũng cử một kíp lên thị xã Mường Lay để đón ông Hải về tỉnh Điện Biên điều trị, vì tại thị xã Mường Lay không đủ điều kiện làm các thủ tục xét nghiệm COVID-19 cho ông Hải.
Việc ông Đoàn Ngọc Hải tích cực làm từ thiện được xã hội ghi nhận, tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp, ông Hải nên tạm dừng việc đi nhiều địa phương để phát quà, tránh nguy cơ lây nhiễm nếu không may dương tính COVID-19.
Sáng 14/5, Việt Nam ghi nhận thêm 30 ca mắc COVID-19
Theo bản tin sáng 14/5 của Bộ Y tế, tính từ 18h ngày 13/5 đến 6h ngày 14/5, Việt Nam ghi nhận thêm 30 ca mắc COVID-19 (BN3711-3740), trong đó 1 ca nhập cảnh đã cách ly ngay; 29 ca còn lại ghi nhận trong nước tại các khu vực đã được cách ly, phong tỏa.
29 ca mắc ghi nhận trong nước tại Bắc Giang 10 ca, Bắc Ninh 6 ca, Hà Nội 5 ca, Lạng Sơn 4 ca, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở Đông Anh 1 ca, Bệnh viện K 3 ca. Số ca mới trong khu vực đã được cách ly là 26 ca, trong bệnh viện được phong tỏa là 4 ca. Không phát hiện các ổ dịch mới.
Như vậy tính đến 6h ngày 14/5, Việt Nam có tổng cộng 2.282 ca ghi nhận trong nước và 1.458 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 712 ca.
>>> Xem thêm video: Ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền xây nhà cho người nghèo

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt