Ông Nguyễn Bắc Son nói lời cuối trước tòa: "Xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân!"

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay (24/12), TAND TP Hà Nội tiếp tục mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần AVG. Trong phiên tòa sáng nay, ông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn – cụu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã nói lời sau cùng trước tòa.

Tại phần bị cáo nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Thông tin và truyền thông (TT&TT) đã gửi lời xin lỗi và cảm ơn đến các cơ quan, tổ chức.
“Với sai phạm đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo, bị cáo đã bị kiểm điểm và nghiêm túc nhận sai phạm về mình. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến Tổng Bí thư, xin lỗi Đảng và Nhà nước, nhân dân”, cựu Bộ trưởng Son nói tại tòa. Cựu Bộ trưởng TT&TT còn gửi lời xin lỗi đến toàn thể cán bộ Bộ TT&TT và Tổng công ty Viễn thông MobiFone.
Bị cáo Son cho biết: “Những sai phạm của bị cáo đã làm ảnh hưởng đến ngành thông tin truyền thông, ảnh hưởng đến gia đình nhiều người, nhiều cán bộ của Tổng công ty MobiFone”.
Bị cáo Nguyễn Bắc Son cũng gửi lời cảm ơn Cơ quan Cảnh sát điều tra, Viện Kiểm sát đã giúp cho bị cáo đã nhận rõ trách nhiệm của mình. Bị cáo Son cho biết, trong quá trình điều tra 2 lần bị ngất, đặc biệt có lần ngất đi 3 ngày mới tỉnh, nhưng bị cáo đã được Cơ quan cảnh sát điều tra đưa đi cấp cứu kịp thời”.
Ong Nguyen Bac Son noi loi cuoi truoc toa:
Bị cáo Nguyễn Bắc Son. (Ảnh: Tiền Phong). 
“Bị cáo cảm ơn ban giám thị và toàn thể nhân viên tại trại giam T16 đã giúp cho bị cáo có như sức khỏe ngày hôm nay. Cảm ơn HĐXX đã tạo điều kiện cho bị cáo phát biểu và bào chữa”, bị cáo Son nói. Cựu Bộ trưởng TT&TT cũng xin lỗi vì mình đã thay đổi lời khai tại phiên tòa.
“Bị cáo xin lỗi vì trong lúc tinh thần không được tốt đã thay đổi lời khai của mình trước tòa (những lời khai bất nhất về số tiền hối lộ 3 triệu USD nhận từ Phạm Nhật Vũ). Bị cáo rất mong HĐXX và Viện Kiểm sát lượng thứ cho”, bị cáo Son nói.
Kiểm sát viên đề nghị tòa tuyên phạt Nguyễn Bắc Son mức án 16 – 18 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng” và tử hình về tội “Nhận hối lộ”, tổng hợp hình phạt là tử hình.
Ở phần nói lời sau cùng, bị cáo Trương Minh Tuấn, cựu Bộ trưởng TT&TT trình bày: "Những sai phạm của bị cáo thật lớn, như một nhát chém để lại vết sẹo đến cuối cuộc đời. Những sai phạm đã rõ, ngẫm lại mới thấy con người không phải là thánh nhân, gây ra những sai phạm đáng trách".
Ong Nguyen Bac Son noi loi cuoi truoc toa:
Bị cáo Trương Minh Tuấn. (Ảnh: Vnexpress).
Bị cáo Tuấn nói mình cảm thấy đau xót và gửi lời xin lỗi đến toàn thể nhân dân, Đảng và Nhà nước. Bị cáo Tuấn xin lỗi đến những người đồng đội hiện đang chiến đấu tại biên giới và hải đảo.
"Bản thân tôi thấy rất xấu hổ với gia đình, bạn bè, người thân vì đã để lại vết thương mà gia đình phải gánh đến suốt đời. Qua tòa, bị cáo cũng mong các cơ quan liên quan hoàn thiện hơn pháp luật về kinh tế. Bởi có những cái bị cáo không biết được pháp luật quy định như thế nào, càng được giải thích thì mới càng thấy mình sai". - Bị cáo Tuấn nghẹn ngào nói trước tòa.
Bị cáo Tuấn cũng cảm ơn những cán bộ trại giam T16, những lúc khó khăn nhất đã động viên các bị cáo, thể hiện nhân quyền ở nơi giam giữ. Bị cáo Tuấn mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hơn nữa, dẫu biết rằng đề nghị của VKS đã là khoan hồng với cá nhân bị cáo.
Trước đó, tại phần luận tội, bị cáo Trương Minh Tuấn bị đề nghị 6-7 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, 8-9 năm tù về Nhận hối lộ, hình phạt chung 14-16 năm tù.
>>> Xem thêm video: Ông Nguyễn Bắc Son bị đề nghị án tử hình

Nguồn: VTC 1.

Trung Vương