PGĐ bị bắt cóc, đòi chuộc 10 tỷ: “Tôi có niềm tin sẽ được giải thoát”

Google News

“Trong suốt quá trình bị bắt, nhốt giữ, uy hiếp, tôi luôn có một niềm tin là mình sẽ được giải thoát an toàn…”, anh M.V.C, nạn nhân vụ bắt cóc, đòi tiền chuộc viết trong thư.

Mới đây, anh M.V.C, Phó giám đốc một công ty tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất tại TP Cần Thơ, cũng là nạn nhân trong vụ bắt cóc, đòi tiền chuộc xảy ra trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hồi đầu tháng 5 đã viết thư cảm ơn gửi đến Công an tỉnh Hậu Giang.
Trong thư cảm ơn, anh M.V.C đã nhắc lại quá trình đấu tranh, khống chế các đối tượng, giải cứu anh của lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang.
PGD bi bat coc, doi chuoc 10 ty: “Toi co niem tin se duoc giai thoat”
Thư cảm ơn của anh C gửi Công an tỉnh Hậu Giang và Vĩnh Long.
Theo đó, ngày 10/5, tại một căn nhà trong khu dân cư ở xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang), anh C bị các đối tượng dùng bình xịt hơi cay tấn công, uy hiếp, lấy hết tài sản và đưa đi giam giữ tại một căn nhà khác tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.
Tại đây, các đối tượng sử dụng điện thoại của anh C. nhắn tin cho người thân yêu cầu gia đình nạn nhân chuyển 10 tỷ đồng để chuộc người. Gia đình anh C hoảng sợ, lập tức báo công an địa phương.
Nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị liên quan, nhanh chóng xác minh, điều tra với quyết tâm giải cứu, bảo đảm an toàn cho nạn nhân. Rạng sáng 12/5, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã ập vào tước hung khí, khống chế các đối tượng, giải cứu nạn nhân thành công, an toàn trở về với gia đình.
Anh C bày tỏ sự xúc động trong thư: “Trong suốt quá trình bị bắt, nhốt giữ, uy hiếp, tôi luôn có một niềm tin là mình sẽ được giải thoát an toàn trở về với gia đình, một niềm tin mãnh liệt vào các anh Công an, niềm tin vào Đảng, niềm tin vào Nhà nước. Và một lần nữa tôi và gia đình tôi luôn luôn khắc ghi sự việc trên mà lực lượng Công an đã giúp đỡ, đưa tôi an toàn trở về”.
Bên cạnh thư của anh C, Công an tỉnh Hậu Giang cũng nhận được Thư của chị P.T.H.P, vợ anh C với cùng nội dung cảm ơn lực lượng Công an đã khống chế các đối tượng, giải cứu an toàn người thân.
PGD bi bat coc, doi chuoc 10 ty: “Toi co niem tin se duoc giai thoat”-Hinh-2
Hai đối tượng Nguyễn Hữu Nghĩa và Nguyễn Thanh Nguyên. 
Trước đó, trưa ngày 11/5, Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang tiếp nhận tin báo việc anh M.V.C, Phó Giám đốc 1 công ty tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất tại thành phố Cần Thơ, sau khi đi đến địa bàn huyện Châu Thành A vào ngày 10/5 để gặp khách hàng thì bị bắt cóc. Các đối tượng liên hệ với gia đình anh C. đòi tiền chuộc 10 tỷ đồng. Lo ngại an toàn cho nạn nhân, gia đình đã chuyển trước 44,5 triệu đồng vào tài khoản do các đối tượng cung cấp.
Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an địa phương nhanh chóng phối hợp với các Cục nghiệp vụ, Công an các tỉnh, TPHCM, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp... huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ chia làm nhiều Tổ công tác truy theo dấu vết, trích xuất camera và xác minh các mối quan hệ cá nhân của nạn nhân.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt thông tin từ nhân dân, đến 16h cùng ngày đã xác định được 2 đối tượng chủ mưu gây án là 2 anh em ruột: Nguyễn Hữu Nghĩa (sinh năm 1977) và Nguyễn Thanh Nguyên (sinh năm 1987) cùng ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.
Đến 0h10 ngày 12/5, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Nghĩa khi đối tượng đang di chuyển trên đường tại địa bàn xã Lục Sỹ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.
Nghĩa khai nhận địa điểm bắt giữ nạn nhân là 1 căn nhà thuộc xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Đến 00h40 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiếp cận, triển khai phương án giải cứu con tin. Phát hiện bị bao vây, Nguyên manh động dùng dao kề cổ nạn nhân đòi yêu sách cung cấp 1 ô tô và thả đối tượng Nghĩa để các đối tượng cùng nạn nhân bỏ trốn. Lực lượng Công an đã kêu gọi, vận động nhưng đối tượng vẫn ngoan cố chống đối, đe dọa sát hại nạn nhân.
Đến 03h20 sáng ngày 12/5, lợi dụng đối tượng mất cảnh giác, các trinh sát đã quật ngã, tước hung khí, khống chế thành công đối tượng Nguyên, giải cứu an toàn nạn nhân. Sáng ngày 13/5, lực lượng Công an đã bắt được Nguyễn Quốc Thanh (sinh năm 1987, đăng ký thường trú tại quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) và Lý Minh Chánh (sinh năm 1978, sống lang thang) khi đang lẩn trốn trên địa bàn thành phố Cần Thơ và tỉnh Đồng Nai.
Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận do nghiện ma túy, không có tiền tiêu xài, khi thấy anh C. là Phó Giám đốc 1 công ty, gia đình có điều kiện kinh tế nên bàn bạc thực hiện hành vi bắt cóc để đòi tiền chuộc.
Các đối tượng dùng giấy tờ giả để thuê 2 căn nhà tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long và huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, sau đó liên hệ với anh C. đến để làm hợp đồng trang trí nội thất.
Đến khoảng 15h, ngày 10/5, khi anh C. đến địa điểm nhà thuê tại tỉnh Hậu Giang, các đối tượng dùng bình xịt hơi cay khống chế, lấy hết tài sản và đưa anh C. lên xe ô tô chở về căn nhà thuê tại tỉnh Vĩnh Long. Sáng ngày 11/5, các đối tượng sử dụng điện thoại di động, dùng mạng xã hội của anh C. liên lạc nhiều lần với người nhà yêu cầu chuyển 10 tỷ đồng vào tài khoản của anh C. thông qua dịch vụ VNPAY.
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ…
>>> Mời độc giả xem thêm video Chân dung nghi phạm bắt cóc con gái của bạn đòi 2 tỷ tiền chuộc

Hải Ninh