Phá tụ điểm mại dâm cho người nước ngoài tại nhà hàng ở TPHCM

Google News

Khách đến nhà hàng ăn uống, Son Teaheum chỉ đạo nhân viên quản lý chào mời các hoạt động mại dâm hấp dẫn, như múa sexy, sẵn sàng cho tiếp viên nữ đi "tới bến" với nhiều combo hấp dẫn.

Ngày 7/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp Son Teaheum (47 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) và 9 người khác để điều tra về hành vi “Chứa mại dâm”, “Môi giới mại dâm”.

Tiếp viên nhà hàng bán dâm 3,8 triệu đồng

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM phát hiện nhóm người Hàn Quốc tổ chức hoạt động môi giới mại dâm tại nhà hàng Luxury Business Club trên đường Phạm Thái Bường (phường Tân Phong, quận 7) cho người nước ngoài nên lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ.

Pha tu diem mai dam cho nguoi nuoc ngoai tai nha hang o TPHCM

Son Teaheum tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Nhà hàng này hoạt động vào năm 2020, có khoảng 28 phòng (4 tầng và 1 sân thượng), một tổng quản lý người Hàn Quốc, 5 quản lý cấp dưới, 6 "madam" Việt Nam, 180 nhân viên nữ phục vụ, 3 ô tô đưa đón khách. Son Teaheum làm chủ và trực tiếp điều hành mọi hoạt động của cơ sở.

Ngày 3/10, Trung tá Nguyễn Thành Hưng, Trưởng Phòng PC02 đã chỉ đạo, chia thành nhiều mũi công tác phối hợp với Công an Quận 7 kiểm tra hành chính nhà hàng trên.

Tổ công tác thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ có liên quan đến việc nhà hàng móc nối với Khổng Minh Trí để đặt khách sạn cho 4 cặp khách mua dâm là người Hàn Quốc và tiếp viên của nhà hàng đi bán dâm tại khách sạn trên đường Phan Khiêm Ích, phường Tân Phong, quận 7. Lực lượng chức năng đưa nhiều người có liên quan về trụ sở để làm rõ.

Pha tu diem mai dam cho nguoi nuoc ngoai tai nha hang o TPHCM-Hinh-2

Lực lượng chức năng kiểm tra nhà hàng Luxury Business Club. Ảnh: Công an cung cấp.

Qua làm việc, các đối tượng khai nhận 4 khách mua dâm người Hàn Quốc sau khi ăn uống, hát karaoke tại nhà hàng thì được quản lý người Hàn Quốc tên Yi Yo Han, You Eun Young và "madam" người Việt Nam tên Lê Thị Vân, Lê Thị Tố Huyên môi giới mua dâm với 4 tiếp viên nữ của nhà hàng với giá 3,8 triệu đồng/1 khách/1 đêm.

Đặt ký hiệu cho tiếp viên bán dâm

Bước đầu, Son Teaheum khai nhận vì hám lợi nên đã chỉ đạo cho quản lý người Hàn Quốc, "madam" người Việt Nam điều tiếp viên nữ của nhà hàng đi bán dâm với khách, mục đích kéo khách, tăng doanh thu, lợi nhuận về cho nhà hàng.

Các đối tượng quy ước các ám hiệu như đánh số “0, 1, 2” vào sổ chấm công hàng ngày. Theo đó, tiếp viên không đi bán dâm sẽ ghi số “0”, tiếp viên đi bán dâm qua đêm sẽ ghi số “1”, tiếp viên đi bán dâm về liền sẽ ghi số “2”).

Pha tu diem mai dam cho nguoi nuoc ngoai tai nha hang o TPHCM-Hinh-3

Công an lấy lời khai của một người liên quan. Ảnh: Công an cung cấp.

Khi khách đến nhà hàng được quảng cáo, chào mời các hoạt động mại dâm hấp dẫn, như múa sexy, cùng nhiều combo hấp dẫn như có xe sang đưa đón tận nơi, sẽ được các cô gái trẻ phục vụ “ tới bến” với giá hợp lý, được đảm bảo không bị cơ quan công an kiểm tra.

Do đó, nhà hàng này được giới ăn chơi đồn thổi nhà hàng là thiên đường nên khách Hàn Quốc nào đến Việt Nam cũng phải đến trải nghiệm và cơ sở luôn trong tình trạng quá tải, hết phòng.

Để đối phó việc bị lực lượng chức năng theo dõi, các đối tượng không tiếp khách Việt Nam mà chỉ tổ chức cho khách người Hàn Quốc, có hộ chiếu xác nhận quốc tịch và được khách quen bảo lãnh vào cơ sở để ăn uống, mua dâm với tiếp viên nữ.

Ngoài ra, Son Teaheum trang bị hệ thống báo động như bộ đàm, đèn báo sáng, tự động tắt âm thanh - tivi… khi phát hiện có lực lượng chức năng đến kiểm tra; bố trí cho tiếp viên nữ bán dâm tại các căn hộ, chung cư cao cấp, những khu biệt thự, nhà riêng có bảo vệ cảnh giới.

Pha tu diem mai dam cho nguoi nuoc ngoai tai nha hang o TPHCM-Hinh-4

Các đối tượng tại trụ sở công. Ảnh: Công an cung cấp.

Phía trước cổng nhà hàng luôn có từ 3-5 bảo vệ, 3 tài xế và xe ô tô đợi sẵn để đưa đón khách và nhân viên nữ từ nhà hàng đến điểm mua bán dâm. Để thuận lợi cho việc hoạt động mại dâm, nhóm đối tượng đã móc nối với nhiều khách sạn trên địa bàn quận 7 để làm nơi mua bán dâm.

Thống kê bước đầu, chủ nhà hàng và quản lý thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng từ tổ chức các hoạt động mại dâm.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xử lý.

Theo Hoàng Thuận/Tiền Phong