Phẫn nộ người phụ nữ cho con uống thuốc an thần, xin tiền tiêm ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận không khỏi phẫn nộ trước hình ảnh người phụ nữ bế con nhỏ đã cho uống thuốc an thần để xin tiền chích ma túy.

Mời độc giả xem clip "Thản nhiên tiêm chích ma túy giữa khu dân cư": (Nguồn VTC1)
Liên quan đến thông tin vụ việc lợi dụng trẻ em xin tiền để chích ma túy đang khiến dư luận “dậy sóng”, chiều ngày 17/11, ông Lâm Ngô Hoàng Anh - Chánh văn phòng UBND quận 1 (TP.HCM) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận được thông tin. Hiện Công an phường Bến Nghé (quận 1, TP.HCM ) và các đơn vị liên quan đang triệu tập các đối tượng liên quan để điều tra, xử lý vụ việc.
Theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng xác định được hai đối tượng là Nguyễn Thị Hồng Nga (SN 1986) và Đặng Hoàng Vinh (SN 1990) có quan hệ tình cảm với nhau. Bé gái trong clip là con ruột của Nga. Trước đó, Nga bị nghiện ma túy và mới đi cai nghiện ở tỉnh Bình Dương về cách đây khoảng ba tháng.
Phan no nguoi phu nu cho con uong thuoc an than, xin tien tiem ma tuy
 Nga cho con uống thuốc an thần rồi ngồi xin tiền, sau đó dùng toàn bộ số tiền xin được để mua ma túy.
Trước đó, ngày 15/11, một phóng sự ngắn được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các phương tiện thông tin, ghi lại hình ảnh một người phụ nữ đang lạm dụng trẻ em xin tiền để tiêm chích ma túy tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.
Phan no nguoi phu nu cho con uong thuoc an than, xin tien tiem ma tuy-Hinh-2
 Sau khi bế con nhỏ đi xin được tiền, các đối tượng mua ma túy tiêm chích.
Trong clip ghi rõ, người phụ nữ dắt theo bé gái khoảng hai tuổi với sổ khám bệnh trên tay, ngồi ngay tại cửa ra vào khu vực giữ xe của bệnh viện để xin tiền những người dân vào khám chữa bệnh. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền xin được người này đều dùng để tiêm chích ma túy và thậm chí còn tiêm chích cho cả bé gái bị dẫn theo.
Theo một số người dân sống gần khu vực họ đều biết rõ về các đối tượng nhưng không dám lên tiếng vì sợ bị xử theo luật “giang hồ”. Cũng theo nhiều người dân, bé gái được Nguyễn Thị Hồng Nga dắt theo rất khỏe mạnh, lanh lợi. Nhưng mỗi lúc ra ngồi xin tiền, Nga lại cho con uống thuốc an thần để cháu ngủ.
Được biết, sau khi xin được tiền các đối tượng tập trung nhau đến hẻm 28, đường Đỗ Quang Đẩu, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) để tiêm chích ma túy.
Khánh Hoài (th)