Phát hiện bé gái khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng rác

Google News

(Kiến Thức) - Tối 21/9, trong khi đang thu gom rác tại khu vực sân bóng trên địa bàn thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội, nữ lao công đã phát hiện 1 cháu bé rất xinh xắn, được mặc quần áo để trong chiếc giỏ nhựa bị bỏ trong thùng rác.

Ngày 22/9, Công an thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết, chính quyền địa phương đã tạm bàn giao bé gái bị bỏ rơi trong thùng rác cho một cặp vợ chồng hiếm muộn nhận nuôi.
Trước đó, vụ phát hiện bé gái khoảng 10 ngày tuổi xảy ra vào khoảng 20h ngày 21/9, một người phụ nữ làm lao công thu gom rác bất ngờ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trong xe chở rác gần sân bóng Gia Tân.
Phat hien be gai khoang 10 ngay tuoi bi bo roi trong thung rac
Nơi phát hiện cháu bé. 
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã trực tiếp xuống hiện trường cùng người dân đưa cháu bé đến trạm y tế để ổn định sức khỏe cho cháu. Thời điểm phát hiện, cháu bé rất xinh xắn, được mặc quần áo để trong chiếc giỏ nhựa, lúc phát hiện cháu không khóc.
Qua thăm khám, sức khỏe cháu ổn định, chính quyền địa phương đã thông báo lên thông tin truyền thanh để bố mẹ cháu đến nhận lại cháu.
Cháu bé bị bỏ rơi kèm lời nhắn việc người mẹ khó khăn, nhờ mọi người nuôi hộ. Song song với quá trình thăm khám sức khỏe, chính quyền địa phương đã làm các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật.
Vụ phát hiện bé gái khoảng 10 ngày tuổi đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Hành trình tìm lại sự sống của bé gái đẻ non 31 tuần bị bỏ rơi sau ca phá thai

Nguồn: VTV 24.

Gia Đạt