Phát hiện thêm 4 người Trung Quốc cư trú trái phép ở Nha Trang

Google News

Ngày 28/7, Sở Y tế Khánh Hòa tiếp tục điều tra dịch tễ, xét nghiệp Covid-19 thêm 4 người Trung Quốc cư trú bất hợp pháp tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
 
 

Theo đó, cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện thêm 4 người Trung Quốc lưu trú trái phép tại một căn nhà trên đường Nguyễn Thiện Thuật (TP Nha Trang). Ngành y tế đã tiến hành điều tra dịch tể, lấy mẫu xét nghiệm.
Bước đầu, cả 4 trường hợp đều cho kết quản âm tính với vi rút SARS-COV-2. Lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết ngành đang tiếp tục xác minh làm rõ đối với các trường hợp người nước ngoài cư trú bất hợp pháp.
Phat hien them 4 nguoi Trung Quoc cu tru trai phep o Nha Trang
Nhiều người Trung Quốc từng làm việc "chui" ở Nha Trang, Khánh Hòa 
Trước đó, ngày 27-7, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh điều tra dịch tễ 9 người Trung Quốc (gồm 6 nam, 3 nữ) lưu trú bất hợp pháp tại Nha Trang. Theo đó, nhóm người Trung Quốc này bị lực lượng chức năng phát hiện khi đang lưu trú bất hợp pháp tại một căn nhà trên đường Lê Văn Hưu (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang).
Ngành y tế địa phương cũng đã lấy mẫu xét nghiệm những người Trung Quốc nói trên và đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Thông tin ban đầu, những người này đã nhập cảnh vào Việt Nam từ khoảng đầu năm 2020, sau đó đến Nha Trang thuê nhà lưu trú. Mặc dù hết hạn visa nhưng họ không về nước.
Theo Kỳ Nam/Người Lao Động