Phát hiện thực phẩm ôi thiu, 5 trường ở Thủ Đức ngưng ăn bán trú

Google News

Liên quan đến việc phụ huynh phát hiện có thực phẩm hư hỏng, ôi thiu, không rõ nguồn gốc, nhiều trường tại TP Thủ Đức cũng thông báo ngưng cung cấp suất ăn bán trú.

Sáng nay (28/10), bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thủ Đức cho biết, đến nay có 5 trường học trên địa bàn đã và sẽ tạm ngưng việc cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh từ ngày 30/10 sắp tới.

Cụ thể, đó là các trường: Tiểu học Trường Thạnh, THCS Trường Thạnh, Tiểu học Phước Thạnh, Tiểu học Long Thạnh Mỹ và Trường Tiểu học Phú Hữu. Các trường đều sử dụng suất ăn công nghiệp cho học sinh bán trú do cùng một công ty cung cấp nằm trên địa bàn phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức.

Phat hien thuc pham oi thiu, 5 truong o Thu Duc ngung an ban tru
Trường Tiểu học Phú Hữu (TP.Thủ Đức) (Ảnh: N.Q)

Phòng Giáo dục và Đào Thủ Đức cũng yêu cầu các trường lấy ý kiến phụ huynh về việc cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh. Nếu dừng thực hiện việc công ty cũ thì phải chọn đối tác mới để cung cấp suất ăn cho học sinh. Các trường cũng sẽ gặp khó khăn vì nhà cung cấp mới không thể có ngay trong một vài ngày tới được.

 Như VOV đưa tin, ngày 26/10, trên mạng xã hội đăng tải và lan truyền hình ảnh, video về thực phẩm hư hỏng, ôi thiu, không rõ nguồn gốc được phụ huynh trường Tiểu học Phú Hữu (TP.Thủ Đức) quay lại trong quá trình cùng nhà trường đi kiểm tra bếp ăn và kho thực phẩm của công ty cung cấp suất ăn.

 Ông Phan Thanh Phải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hữu (thành phố Thủ Đức, TP HCM) xác nhận, những hình ảnh, video ảnh trên được phụ huynh quay ở đơn vị cung cấp suất ăn cho nhà trường. Trường không có bếp nên suất ăn bán trú của học sinh do đơn vị cung cấp nấu và chuyển đến trường. Đơn vị cung cấp suất ăn giải thích số thịt, chân gà mà phụ huynh phản ánh ôi thiu, có màu đen là đồ còn thừa của nhân viên. Những nguyên liệu này không dùng để nấu ăn cho học sinh.

Theo Vũ Hường/VOV