Phó chánh án quận 4 bị tạm đình chỉ công tác nói gì?

Google News

"Mọi việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ. Nếu tôi sai, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật", ông Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4, nói.

Tối 27/9, trao đổi với Zing.vn, ông Huỳnh Ngọc Ánh, Phó chánh án TAND TP.HCM, cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4.
Động thái này liên quan đến vụ việc ông Nam bị tố xông vào nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao, quận 1), bắt trẻ em.
Pho chanh an quan 4 bi tam dinh chi cong tac noi gi?
 Ông Nam xuất hiện tại căn nhà xảy ra tranh chấp ở quận 1. Ảnh: Cắt từ clip.
Phản hồi về thông tin trên, Phó chánh án TAND quận 4 cho biết ông đã nhận được quyết định. "Mọi việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ. Nếu tôi sai, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật", ông Nam nói với Zing.vn.
Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 1 (TP.HCM), cho biết đã khởi tố vụ án Xâm phạm chỗ ở của người khác theo Điều 158 Bộ luật Hình sự.
Cảnh sát cũng cho biết đã triệu tập ông Nguyễn Hải Nam (Phó chánh án TAND quận 4), ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM) để điều tra, làm rõ vụ án.
Chiều 27/9, bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi, người tranh chấp căn nhà số 29) cho biết đã nộp đơn đến TAND TP.HCM để xin ở trụ sở tòa án trong thời gian tới với lý do "mất nhà".
Bà Thảo cho rằng 8 ngày qua bà bị xua đuổi ra khỏi căn nhà đang tranh chấp khiến công việc bị đình trệ, tiền bạc cũng không có.
"Hai đứa con nhỏ của tôi đang bị ốm. Tôi không thể để tụi nhỏ ở hoài trước cửa nhà nên đến tòa để nộp đơn xin tá túc", bà Thảo nói. 
Pho chanh an quan 4 bi tam dinh chi cong tac noi gi?-Hinh-2
Bà Thảo bị xua đuổi ra khỏi căn nhà đang tranh chấp. Ảnh: Cắt từ clip. 
Trước đó, hôm 23/9, mạng xã hội lan truyền clip về vụ tranh chấp căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM. Theo hình ảnh ghi lại, một số người xông vào nhà, ôm theo 3 đứa con của bà Hoàng Thị Thu Thảo, định đưa lên taxi nhưng bị nhiều người ngăn cản.
Trong clip có sự xuất hiện của ông Nguyễn Hải Nam (Phó chánh án TAND quận 4), bà Nguyễn Thị Hạnh (Trưởng văn phòng Thừa Phát Lại quận 1) và Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM).
Bà Hoàng Thị Thu Thảo sau đó cho biết đã gửi đơn đến công an, Chủ tịch UBND TP.HCM và nhiều đơn vị khác để tố cáo về việc những người này bắt cóc con bà và chiếm giữ căn nhà đang tranh chấp, khiến gia đình bà bị đẩy ra ngoài đường.
Theo Zing