Phó chủ tịch phường Ngọc Thụy bị tố tháo dỡ công trình khi chưa có QĐ cưỡng chế

Google News

(Kiến Thức) - Người dân phản ánh về việc, hàng chục cán bộ UBND phường Ngọc Thụy (Long Biên – Hà Nội) tiến hành tổ chức tháo dỡ công trình xây dựng giữa chỉ thị cách ly dịch COVID-19 của Thủ tướng mà không có quyết định cưỡng chế.

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Hiền (SN 1976, trú tại quận Long Biên, Hà Nội), gia đình bà mua thửa đất có sổ chứng nhận của bà Xiêm ở thôn Bắc Cầu 3, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. Từ lúc mua đến nay, gia đình bà sử dụng, sản xuất, trồng trọt ổn định không có tranh chấp trên đất đã mua. 

Bà Hiền cho biết, do bà thấy có 3,4 hộ ở cạnh mảnh đất nhà mình có xây dựng nhà cấp 4 để sinh sống, do nhu cầu của gia đình cần có 1 nhà tạm để chứa đồ sản xuất như phân đạm, máy móc... 

"Khoảng 14h ngày 7/4, khi gia đình tôi đang dựng móng nhà tạm thì có 16 người, trong đó có bà Hoài là Phó chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) và anh Toàn là cán bộ đội trật tự xây dựng phường cùng rất nhiều người đã vào phá hết phần tôi đang xây dựng" - bà Hiền nêu. 

Pho chu tich phuong Ngoc Thuy bi to thao do cong trinh khi chua co QD cuong che
 Phần xây dựng của gia đình bà Hiền bị phá dỡ.
Bà Hiền bức xúc trong đơn: “Trong thời gian cả nước đang tập trung phòng tránh dịch bệnh theo Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính Phủ, lãnh đạo phường vẫn tổ chức đông người vào gia đình tôi, không lập biên bản làm việc, không thông báo yêu cầu tạm dừng xây dựng, chỉ đạo đông người đập phá khi chưa có quyết định cưỡng chế  theo quy định của pháp luật”.
Bà Hiền cũng chia sẻ, hiện gia đình bà đang rất hoang mang, mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ sự việc trên.
Ngoài đơn phản ánh, bà Hiền còn cung cấp clip mà gia đình đã trích xuất từ camera. Nội dung clip cho thấy, có rất đông người tụ tập tại một công trình đang xây dựng (đã hoàn thiện phần móng), nhóm người này quan sát máy múc làm việc.
Theo bà Hiền, những người này không hề giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét như Chỉ thị số 16/CT-TTg, về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, "kéo 1 lúc đến 16 người đứng túm tụm như vậy có được coi là tập trung đông người không?" - bà Hiền thắc mắc.
Ngoài ra, bà còn nhấn mạnh việc đoàn cán bộ do Phó chủ tịch phường dẫn đầu vào phá dỡ công trình nhà bà mà không lập biên bản làm việc, không thông báo yêu cầu tạm dừng xây dựng, chỉ đạo đông người đập phá khi chưa có quyết định cưỡng chế  theo quy định của pháp luật. 
Video bà gia đình bà Nguyễn Thị Hiền cung cấp.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV qua điện thoại (do đang trong thời gian cách ly xã hội - PV) ông Nguyễn Quốc Văn – Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy cho biết: “Bà ấy vi phạm (bà Hiền - PV), máy của bà ấy, bà ấy tự tháo đó chứ, chúng tôi có tháo gì của bà ấy đâu...”.

Khi được hỏi về những băn khoăn của bà Hiền như tại sao đoàn cán bộ phường lại không lập biên bản làm việc, không thông báo yêu cầu tạm dừng xây dựng, tháo dỡ khi chưa có quyết định cưỡng chế... và tập trung đông người, không giữ khoảng cách an toàn là 2 mét...?
Ông Văn từ chối trả lời qua điện thoại và hẹn PV vào một buổi làm việc trực tiếp khác để cung cấp thông tin cụ thể hơn.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.
Phi Hùng